Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thái Lan kiểm phiếu và bầu cử lại ở một số địa phương

Cập nhật: 20:27 ngày 04/04/2019
Ngày 3-4, Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) quyết định kiểm phiếu lại ở hai điểm bỏ phiếu, đồng thời tổ chức bỏ phiếu lại tại 6 điểm bầu cử khác. Việc phải bỏ phiếu lại do có sự không nhất quán về số lượng phiếu bầu.

Hai điểm bỏ phiếu bị yêu cầu kiểm phiếu lại đều thuộc huyện Nam Pong, tỉnh Khon Kaen, vùng Đông Bắc Thái Lan. Kết quả kiểm phiếu của hai địa điểm bỏ phiếu này không khớp với tổng số người đi bỏ phiếu.

{keywords}

Cử tri tại một số địa phương Thái Lan phải đi bỏ phiếu lại. 

6 điểm bỏ phiếu khác sẽ tiến hành bầu cử lại thuộc các tỉnh Lampang, Yasothorn, Petchaboon, Phitsanulok và thủ đô Bangkok. Tại các địa điểm bỏ phiếu này, tổng số phiếu phát ra cũng không khớp tổng số người đi bầu cử.

EC dự kiến tổ chức bầu cử lại sau Tết té nước Songkran (từ ngày 13 đến 16-4) của người Thái, dù thời hạn công bố kết quả bầu cử chính thức vào ngày 9-5 đang đến gần.

Diễn biến trên xuất hiện sau khi Thái Lan tiến hành bầu cử Hạ viện vào ngày 24-3 vừa qua, với hơn 92 nghìn điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước. Giới chuyên gia nhận định, việc tiến hành kiểm phiếu lại và bỏ phiếu lại có thể ảnh hưởng tiến trình công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử.

Bầu cử Thái Lan: Ủy ban Bầu cử hoãn công bố kết quả sơ bộ đến ngày 29-3
Chiều 25-3, Ủy ban bầu cử (EC) của Thái Lan đã hoãn công bố kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của nước này kể từ khi quân đội lên nắm quyền trong cuộc đảo chính cách đây 5 năm mà không đưa ra bất cứ lý do nào.
 
Bầu cử Thái Lan: Đảng Vì nước Thái đang dẫn đầu
Báo Bangkok Post và the Nation ngày 24-3 đưa tin đảng Vì nước Thái thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đang dẫn đầu trong cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của Thái Lan kể từ khi quân đội lên nắm quyền trong cuộc đảo chính cách đây 5 năm.
 
Bầu cử Thái Lan: Đảng Dân chủ thừa nhận thất bại
Ngày 24-3, truyền thông sở tại dẫn lời ông Ongart Klampaiboon, một nhân vật chủ chốt của đảng Dân chủ, thừa nhận đảng này đã thất bại nặng nề trước đảng Palang Pracharat (Quyền lực nhà nước nhân dân) trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra cùng ngày ở Thái Lan.
 
Bầu cử Thái Lan: Bắt đầu kiểm phiếu
Chiều 24-3, tất cả các điểm bỏ phiếu trên toàn Thái Lan đóng cửa và bắt đầu kiểm phiếu, chuẩn bị để công bố kết quả sơ bộ cuộc bầu cử ở nước này vào tối cùng ngày.
 
Theo Nhân dân
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...