Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Trump ký sắc lệnh chặn chuỗi cung ứng từ Huawei

Cập nhật: 09:22 ngày 16/05/2019
Động thái này nhằm ngăn chuỗi cung ứng từ nước ngoài, bao gồm tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua ký Sắc lệnh Hành pháp, trong đó nói rằng ông tuyên bố “tình trạng khẩn cấp quốc gia” nhằm bảo vệ các mạng lưới của Mỹ trước các đối thủ nước ngoài.

{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Theo một Tuyên bố của Nhà Trắng, Sắc lệnh Hành pháp này tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia liên quan đến các mối đe dọa đối với công nghệ thông tin - liên lạc và các dịch vụ tại Mỹ, đồng thời ủy quyền cho Bộ Thương mại cấm những giao dịch gây ra rủi ro không thể chấp nhận đối với an ninh quốc gia và sự an toàn của các cá nhân tại Mỹ.

Động thái này mang lại cho Chính phủ liên bang những quyền hành nhằm ngăn chặn các công ty của Mỹ hợp tác với các nhà cung ứng nước ngoài, bao gồm tập đoàn viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Quốc.

Tập đoàn Huawei chính thức đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ
Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc ngày 7-3 đã đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ lên tòa án liên bang tại Plano, bang Texas, liên quan một đạo luật trong đó Washington cấm các cơ quan liên bang Mỹ sử dụng thiết bị của tập đoàn này.
 
CFO Huawei kiện chính phủ Canada
Ngày 3-3, Công ty Luật Gudmundseth Mickelson LLP - đại diện cho bà Mạch Vãn Chu, Giám đốc Tài chính (CFO) Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc thông báo bà Mạnh đã gửi đơn lên Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia khởi kiện Chính phủ Canada, Cơ quan dịch vụ biên giới và Cảnh sát Hoàng gia Canada, cáo buộc các cơ quan này đã vi phạm nghiêm trọng quyền theo hiến pháp của bà khi bắt giữ bà tại sân bay quốc tế Vancouver hôm 1-12-2018.
 
Trung Quốc kêu gọi Mỹ rút lại yêu cầu dẫn độ CFO của Huawei
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã kêu gọi Mỹ rút lại yêu cầu Canada dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn Huawei, sang Mỹ - nơi bà bị cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Washington với Iran.
 
Hơn một thập kỷ Mỹ điều tra Huawei
Huawei bị cáo buộc che giấu, hủy hoại những bằng chứng tố cáo tập đoàn này vi phạm các lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt lên Iran.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...