Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Triều Tiên

Cập nhật: 20:11 ngày 17/06/2019
Truyền thông Trung Quốc chiều 17-6 đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Triều Tiên trong tuần này, theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Theo truyền hình CCTV, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến kéo dài trong hai ngày 20 và 21-6 tới. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc tới Triều Tiên trong 14 năm qua.

{keywords}

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Triều Tiên.

Trung Quốc và Triều Tiên đã tích cực hợp tác để cải thiện quan hệ song phương trong những năm gần đây, sau khi mối quan hệ này bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Bắc Kinh ủng hộ các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đối với Bình Nhưỡng liên quan các hoạt động hạt nhân của nước này. Trong năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng 4 lần tới Trung Quốc để hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Triều Tiên được tiến hành ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Nhật Bản, nơi ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về những căng thẳng thương mại giữa hai bên.

Nga và Trung Quốc có chung lập trường về cách giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5-6 tuyên bố, Nga và Trung Quốc có chung lập trường về cách giải quyết tình hình trên bán đảo Triều Tiên, theo đó không có phương án thay thế cho tiến trình hòa bình.
Phó Thủ tướng Triều Tiên tới Trung Quốc
Ngày 8-6, hãng thông tấn Yonhap cho biết Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế đối ngoại của Triều Tiên, ông Ri Ryong-nam cùng ngày đã có chuyến công du tới Trung Quốc. Dự kiến diễn ra trong bối cảnh quan hệ Triều-Mỹ tiếp tục lâm vào bế tắc.
Hội nghị thượng đỉnh Nga-Triều: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mời Tổng thống Vladimir Putin thăm Triều Tiên
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25-4 đưa tin tại hội nghị thượng đỉnh Nga - Triều Tiên diễn ra ở Vladivostok, thuộc vùng Viễn Đông của Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Triều Tiên và ông Putin đã "vui vẻ nhận lời".
Mỹ hối thúc Trung Quốc thể hiện vai trò lớn hơn trong vấn đề Triều Tiên
Trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump không bình luận gì trước thông tin Triều Tiên cảnh báo có thể ngừng đối thoại và nối lại các hành động khiêu khích, các cố vấn an ninh Nhà Trắng cho rằng động thái này là "vô ích", và là hành vi "hủy hoại lòng tin".

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...