Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh sát Anh thông tin về việc công bố danh tính 39 nạn nhân

Cập nhật: 08:08 ngày 09/11/2019
Bản tin cập nhật lúc 13 giờ 29 phút ngày 8-11 của cảnh sát hạt Essex, Anh về vụ 39 thi thể trong container đã giải thích rõ tiến trình và công bố tên tuổi, quê quán của các nạn nhân.

Bản tin nêu rõ, việc nhận dạng chính thức đã được xác lập thông qua Ủy ban Nhận dạng do quan chức Cấp cao Hoàng gia Anh phụ trách khu vực Essex Caroline Beasley-Murray giám sát.

Phó cảnh sát trưởng Essex Tim Smith - người phụ trách tổng thể cuộc điều tra cho hay: "Đây là một tiến trình cực kỳ quan trọng và đội ngũ của chúng tôi đã hết sức nỗ lực để đưa ra câu trả lời cho các gia đình đang lo ngại thân nhân của họ trong số những người có hành trình với kết thúc bi thảm bên bờ biển của chúng tôi".

{keywords}

Cảnh sát Anh công bố danh tính 39 nạn nhân người Việt. 

Ông nói thêm, ưu tiên của cảnh sát điều tra là nhận dạng các nạn nhân.

"Việc bảo đảm thân nhân ruột thịt của mỗi nạn nhân được thông báo vẫn là điều hết sức quan trọng. Và thân nhân của các nạn nhân đã có thời gian để tiếp nhận tin tức bi thảm này trước khi chúng tôi xác nhận công khai danh tính của người thân của họ" - Phó cảnh sát trưởng hạt Essex nói.

Ông cũng cho biết, cảnh sát điều tra thảm kịch trong xe container được vận chuyển từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới hạt Essex, Anh đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung, giới chức Việt Nam để nhận dạng các nạn nhân và xác định thân nhân của họ.

Về phần mình, bà Caroline Beasley-Murray đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình nạn nhân. Bà xác nhận đã liên lạc với chính quyền Việt Nam về danh tính cụ thể của các nạn nhân. Bà cũng công bố danh sách gồm họ tên, tuổi và quê quán của các nạn nhân.

Trước đó, Bộ Công an Việt Nam đã chính thức công bố danh sách của 39 nạn nhân trên website của Bộ.

Bản tin của cảnh sát Essex cho hay, tham vấn đang được tiến hành liên quan tới việc hồi hương thi thể của các nạn nhân trong đó giới chức Anh và Việt Nam đang cùng phối hợp để thực hiện.

Bản tin cũng thông tin thêm về Ủy ban Nhận dạng, trong đó cho hay, mục đích của Ủy ban Nhận dạng là nhằm xác định xem có đủ bằng chứng để xác nhận danh tính của một cá nhân nào đó hay không.

Việc này là sự hợp thành từ loạt các tiến trình liên quan tới vân tay, ADN, hồ sơ y khoa và nha khoa cùng các dấu hiệu đặc biệt như hình xăm hoặc sẹo.

Các tiêu chí trên phải đáp ứng được các tiêu chí mà cơ quan Pháp y Cấp cao Hoàng gia Anh đặt ra để có thể có nhận dạng chính thức.

Thủ tướng chỉ đạo sớm đưa các nạn nhân trong xe container tại Anh trở về
Ngày 7-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trên xe container ở Anh. Thủ tướng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, người dân địa phương và cả nước chia sẻ, động viên, hỗ trợ để các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi đau thương không gì bù đắp được. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng:
Lý do không công bố danh tính 39 nạn nhân người Việt tử vong ở Anh
Trao đổi bên hành lang Quốc hội về vụ việc 39 nạn nhân người Việt tử vong trong xe container tại ngoại ô London (Anh), Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, vì vấn đề nhân đạo nên sẽ không công bố chi tiết danh tính các nạn nhân.
Bộ Công an thông tin về vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container tại Anh
Theo thông cáo báo chí của Bộ Công an, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20 giờ 00 ngày 7-11-2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23-10-2019 đều là người Việt Nam.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...