Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lai Châu: 42 người nhập viện do ăn thịt trâu

Cập nhật: 14:12 ngày 28/10/2018
Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, đến sáng 28-10, tình hình sức khỏe của các nạn nhân nhập viện do ăn thịt trâu được cứu chữa kịp thời nên đã cơ bản ổn định. Trước đó, vào sáng 27-10 đơn vị đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài do ăn các món thực phẩm từ thịt trâu.

Ông Lò Văn Xương, Bí thư Đảng ủy xã Ta Gia cho biết, vào trưa 26-10 tại bản Mè thuộc xã Ta Gia, huyện Than Uyên (Lai Châu), gia đình ông Lò Văn Xương là trưởng bản dựng lán ruộng, rồi ra chợ huyện mua thịt trâu về chế biến làm cơm phục vụ những người tới giúp. 

{keywords}

Ghi nhận có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân ít tuổi nhất mới 20 tháng tuổi. Ảnh minh họa.

Bữa cơm có khoảng 20 người trong gia đình và họ hàng, người thân tới giúp. Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm bịa... Cũng bữa cơm trưa hôm đó, gia chủ đã làm thêm các món ăn để đưa cho người đến giúp mang về ăn. Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài. Do ngày 27 là thứ bảy nên học sinh nghỉ học ở nhà, vì vậy số người bị ngộ độc có nhiều trẻ em.

Thấy số người có triệu chứng trên ngày càng tăng, người thân trong gia đình đã phối hợp với bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu. Đến cuối giờ sáng 27-10, đã ghi nhận có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân ít tuổi nhất mới 20 tháng tuổi.

Bác sĩ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết: Dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sĩ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải… Đến nay cơ bản tình hình sức khỏe của các nạn nhân đã cơ bản ổn định. Rất may là các bệnh nhân bị ngộ độc thể nhẹ và đang được tiếp tục theo dõi, nếu không có gì thay đổi ngày 29-10 các nạn nhân sẽ được ra viện.

Gần 100 công nhân ở Đồng Nai nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm
Ngày 27-10, bác sỹ Lương Thị Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, trong số gần 100 công nhân nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm đã có 29 công nhân được xuất viện.
 
Hàng chục người tử vong và nhập viện do ngộ độc rượu
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 44 người phải nhập viện tại tỉnh Kratie (Campuchia) do ngộ độc rượu.
 
Ninh Bình: 50% số học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện
Liên quan đến thông tin hàng trăm học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tối 5-10, ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, có khoảng 50% số học sinh nhập viện đã xuất viện, sức khỏe ổn định.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...