Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắt đầu khám xét nghiệm sán lợn cho 19 trường ở Thuận Thành, Bắc Ninh

Cập nhật: 11:10 ngày 18/03/2019
Từ hôm nay (18-3), học sinh 19 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nghi nhiễm sán từ thực phẩm sẽ được khám lấy máu, khám xét nghiệm miễn phí.

Bà Tô Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh - cho hay bắt đầu từ ngày 18-3, đơn vị này sẽ lấy mẫu máu, xét nghiệm cho học sinh 19 trường mầm non và tiểu học thuộc huyện Thuận Thành nghi nhiễm sán từ thực phẩm.

Các mẫu máu sẽ được gửi ra 2 viện ở Hà Nội là Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm sán lợn.

Chi phí xét nghiệm 600.000 đồng đến 1 triệu đồng sẽ do tỉnh chi trả. Với các cháu nhiễm sán, tỉnh sẽ cấp thuốc điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

{keywords}

Nhiều bậc phụ huynh đã đưa con từ Bắc Ninh xuống Hà Nội để khám, xét nghiệm sau khi có những biểu hiện bất thường. 

19 trường này đều sử dụng chung thực phẩm do Công ty Hương Thành, nhà cung cấp thực phẩm cho Trường Mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh), đang bị nghi ngờ là đưa thịt lợn, thịt gà không bảo đảm chất lượng vào trường học.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu bố trí nhân lực trực tiếp lấy máu xét nghiệm sẽ là các kỹ thuật viên có tay nghề cao. Trung tâm Y tế huyện Thuận Thành đã chuẩn bị sẵn sàng thuốc cấp cứu choáng, ngất, các diễn biến khác liên quan đến sức khoẻ trong quá trình lấy máu.

Thời gian tổ chức lấy máu sẽ từ 18-3 đến 28-3, mỗi ngày sẽ tiến hành ở 2 xã.

Số bệnh nhân ở Bắc Ninh bị nhiễm sán lên đến 209 trẻ
Tối 17-3, bác sĩ Trần Thị Hải Ninh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết, tính đến 21 giờ tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm 461 mẫu lấy tại bệnh viện ngày 16-3 đã cho thấy thêm 58 trẻ dương tính với sán lợn.
 
Sán lợn có nguy hiểm tới mức phải hoảng loạn?
Tại Việt Nam, bệnh sán lợn khá phổ biến ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và một số tỉnh trung du. Đây không phải là bệnh cấp tính và có thể điều trị khỏi.
 
Sán lợn đến từ đâu?
(BGĐT) - Đó là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm hiện nay khi hàng loạt trẻ em ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) dương tính với ấu trùng sán lợn. Tại sao lại như vậy và ai phải chịu trách nhiệm việc này?
 
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thăm bệnh nhân vụ nhiễm sán lợn
Ngày 17-3, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến dẫn đầu, đã có buổi làm việc với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương, đồng thời thăm hỏi, động viên người dân đang đưa con, em đến làm xét nghiệm nhiễm sán lợn tại hai cơ sở y tế này.
 
1.500 trẻ ở Bắc Ninh về Hà Nội xét nghiệm: Đã có 124 trẻ nhiễm sán lợn
Tính đến sáng 17-3, kết quả xét nghiệm số trẻ từ Bắc Ninh đến khám tại hai Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung ương cho thấy: Đã có 124 trẻ bị nhiễm sán lợn.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...