Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đình chỉ phẫu thuật thẩm mỹ ở Bệnh viện An Việt sau vụ cô gái 25 tuổi tử vong

Cập nhật: 19:52 ngày 13/04/2019
Sở Y tế Hà Nội vừa đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện (BV) An Việt sau sự cố nữ bệnh nhân 25 tuổi tử vong khi khởi mê để phẫu thuật.

Ngày 12-4, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế cử người xuống nắm tình hình. Theo đó, bệnh nhân nữ Đỗ N. A (SN 1994) vào Bệnh viện An Việt phẫu thuật tạo hình thành bụng và sau khi gây tê tủy sống thì bệnh nhân có biểu hiện co giật, trụy mạch, hôn mê sâu.

{keywords}

Bệnh viện An Việt- nơi cô gái 25 tuổi tử vong khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngay lập tức, Bệnh viện An Việt đã cấp cứu ban đầu và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, do bệnh nhân tổn thương thiếu máu não diện nặng, phù não nặng sau ngừng tuần hoàn và đã tử vong ngày 10-4.

“Kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân phải do cơ quan công an cung cấp. Tuy nhiên, bước đầu Sở Y tế cho rằng, bệnh nhân tử vong nghi do sốc phản vệ”- bà Hà cho biết.

Bà Trần Thị Nhị Hà cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc này, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và sẽ thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ. Sở cũng yêu cầu bác sĩ viết giải trình và đề nghị bệnh viện họp hội đồng chuyên môn để xác minh, đánh giá lại toàn bộ quá trình, diễn biến của vụ việc.

Một phụ nữ 25 tuổi tử vong do hút mỡ bụng ở bệnh viện tư
Bệnh nhân đã được Bệnh viện An Việt xử trí cấp cứu tại chỗ và chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để được tiếp tục cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, đang phải hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn.
 
Theo VOV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...