Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Suýt mất mạng vì nuốt tăm xỉa răng

Cập nhật: 14:46 ngày 22/05/2019
Ngày 22-5, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp), bệnh viện vừa điều trị thành công cho một trường hợp bị nhiễm trùng nặng sau khi mổ đại tràng do nuốt phải tăm xỉa răng.

Bệnh nhân nam, 48 tuổi, ngụ thị trấn Lai Vung, huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp), nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt, vùng hông lưng có một khối áp xe lớn đang rỉ dịch từ vết mổ đại tràng.

Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân đi nhậu về có ngậm tăm xỉa răng rồi ngủ và vô tình nuốt luôn cây tăm vào bụng. Sau đó, người bệnh thấy đau bụng đã đi khám và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh.

{keywords}

Bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực.

Bệnh nhân bị thủng đại tràng phải mổ lấy cây tăm ra. Sau khi xuất viện, bệnh nhân được cho về nhà nhưng trong quá trình phục hồi bệnh nhân bị nhiễm trùng vết thương khá nặng và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Bác sĩ Nguyễn Sơn Tòng - Phó trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc) cho biết: Khi bệnh nhân nhập viện sức khỏe đã suy kiệt, vết nhiễm trùng nặng chiếm gần hết hông lưng bên phải, tiên lượng xấu, vượt quá khả năng của bệnh viện. Bệnh viện đề nghị người nhà bệnh nhân chuyển lên tuyến trên điều trị nhưng do hoàn cảnh gia đình không cho phép nên gia đình quyết để bệnh nhân ở lại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Các bác sĩ đã tích cực điều trị bằng cách hút dịch, làm sạch vết thương, cắt bỏ phần hoại tử, truyền dịch, kháng sinh… đến nay bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Bé 12 tuổi nuốt phải kim khâu, bác sĩ nội soi gắp ra cây kim còn nguyên sợi chỉ cước
Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới vừa tiến hành nội soi gắp ra một chiếc kim khâu kèm theo cả một đoạn chỉ cước dài 25cm trong ruột non của một bệnh nhi 12 tuổi.
 
Bé 3 tuổi nuốt logo quần, tím tái vì ngạt thở
Trong lúc ngồi chơi, bé Lâm Ngọc H (3 tuổi, ở Bắc Hà, Lào Cai) nuốt phải logo quần. Bé có biểu hiện nôn ọe nhưng không thấy dị vật ra. Gia đình nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu.
 
Một bệnh nhi bị tắc ruột do nuốt 9 viên bi vào ổ bụng
Chiều 24-9, thông tin từ Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (HCM) cho biết, trước đó 2 ngày, BV đã tiếp nhận và mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi vào trong ổ bụng từ 4 tuần trước.
 
Đồng Nai: Bé 1 tuổi nguy kịch vì nuốt phím đàn đồ chơi
Cháu bé nuốt phải phím đàn đồ chơi nhưng không được gia đình sơ cứu đúng cách nên đã rơi vào tình trạng nguy kịch.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...