Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang phẫu thuật bóc khối u xơ tử cung nặng 3 kg

Cập nhật: 21:36 ngày 28/12/2019
(BGĐT) - Ngày 27-12, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang phẫu thuật cắt tử cung cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung to bất thường. Bệnh nhân là Hoàng Thị Đài, 48 tuổi, ở xã Đại Lâm (Lạng Giang). 

Được biết, chị Đài nhập viện trong tình trạng rối loạn kinh nguyệt, thường xuyên đau vùng hạ vị, bụng to bất thường. Sau khi khám tổng quát và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u xơ tại tử cung với kích thước 20x30cm và có chỉ định phẫu thuật.

{keywords}

Khối u xơ được bóc tách từ tử cung của bệnh nhân.

Trực tiếp thực hiện ca mổ là bác sĩ Trần Minh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện. Ca mổ tiến hành trong 90 phút, bác sĩ thực hiện gỡ dính khối u và cắt hoàn toàn tử cung cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân bình phục, có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Trần Minh Phương cho biết: Khối u phát triển lớn, sau bóc gỡ nặng 3 kg, nếu không phẫu thuật sớm sẽ gây chèn ép lên bàng quang, trực tràng, gây tiểu liên tục hoặc bí tiểu, táo bón, đau bụng, dẫn đến rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng tiết niệu, cản trở tuần hoàn máu. 

Khi máu ứ đọng khiến cho khối u càng ngày càng phình to, gây các biến chứng thiếu máu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bác sĩ khuyến cáo, u xơ tử cung là căn bệnh hay gặp ở phụ nữ, nhất là thời kỳ mãn kinh. Chị em nên thường xuyên khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm, điều trị kịp thời, hiệu quả.

Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang điều trị khối u bằng vi sóng
(BGĐT) - Ngày 12-12, Bệnh viện Ung bướu Bắc Giang tổ chức hội thảo “Điều trị khối u bằng công nghệ vi sóng”.
Dùng bong bóng siêu nhỏ cắt đứt nguồn máu nuôi khối u ung thư
Bỏ đói khối u là phương pháp được các nhà khoa học Trung Quốc và Pháp phát triển với việc tiêm các giọt vật chất nhỏ vào mạch máu, rồi dùng siêu âm để tác động hình thành các bong bóng nhỏ li ti cắt nguồn cung cấp dinh dưỡng tới khối u.
7 dấu hiệu cảnh báo khối u não bạn nên biết
Theodore Schwartz, bác sĩ (BS) thần kinh của Trung tâm não và cột sống Weill Cornell cho biết: "Các triệu chứng của khối u phụ thuộc vào vị trí của nó".

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...