Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng của Juventus

Cập nhật: 09:15 ngày 30/12/2018
"Bà đầm già" vượt qua Sampdoria 2-1 sau khi thoát cảnh bị gỡ hòa nhờ công nghệ VAR, hôm 29-12.

Bàn thắng: Ronaldo 2' 65' (phạt đền) - Quagliarella 33' (phạt đền).

Chiến thắng này giúp Juventus duy trì thành tích bất bại sau lượt đi Serie A. Nó cũng giúp họ tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi bị Atalanta cầm hòa 2-2 ở hồi giữa tuần. Juventus đang có 53 điểm sau 19 vòng, hơn đội nhì bảng Napoli 12 điểm. Napoli sẽ rút ngắn khoảng cách này nếu họ thắng Bologna ở trận đấu diễn ra sau cuộc so tài này vài tiếng.

{keywords}

Ronaldo ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trên chấm 11m.

Juventus dẫn trước từ rất sớm nhờ pha đi bóng và dứt điểm sở trường của Ronaldo. Nhận đường chuyền dài của đồng đội ở cánh trái, cựu tiền đạo Real đẩy bóng vào giữa rồi sút đập đất, đánh bại thủ môn Emil Audero. Tuy nhiên, lợi thế dẫn trước không giúp Juventus có một thế trận dễ dàng.

Sampdoria, đội đang có một mùa giải ấn tượng và đứng thứ năm, cho thấy họ biết cách gây nguy hiểm cho khung thành của nhà đương kim vô địch. Lão tướng Fabio Quagliarella, người từng đầu quân cho Juventus 10 năm trước, là điểm đến trong những đường lên bóng của đội khách. Quagliarella đang có phong độ cao và sự khôn ngoan của anh nhiều lần khiến các hậu vệ hàng đầu bên phía Juventus khốn khổ.

Giữa hiệp một, Emre Can để bóng chạm tay trong một pha nhảy lên tranh bóng. Sau khi xem lại video, trọng tài cho Sampdoria hưởng phạt đền. Cú đá vào giữa khung thành của Quagliarella đánh lừa thủ môn Mattia Perin, giúp đội khách gỡ hòa.

{keywords}

Công nghệ VAR ghi dấu ấn trong hai bàn thắng và khiến Sampdoria bị từ chối bàn gỡ hòa vào cuối trận.

Paulo Dybala, một trong ba mũi nhọn của Juventus, có hai pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đáng chú ý trong hiệp một. Một cú đá của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc còn cú sút còn lại bị Audero cản phá. Dybala có lẽ là cầu thủ biết cách gây đột biến nhất bên phía Juventus ở trận đấu này khi Mario Mandzukic bị khóa chặt còn Ronaldo cũng không thực sự bùng nổ.

Sự đơn điệu trong những đợt tấn công của Juventus được thể hiện trong hiệp hai. Dù sở hữu những tiền vệ chất lượng, đội bóng của Max Allegri thường xuyên phải đưa bóng ra cánh để các hậu vệ biên tạt vào. Những chuyên gia không chiến như Mandzukic hay Ronaldo luôn túc trực trong cấm địa nhưng hàng thủ Sampdoria đã thi đấu rất tập trung.

Tuy nhiên, pha để bóng chạm tay của Alex Ferrari mang về quả phạt đền cho đội chủ nhà. Đây là quyết định có phần khắt khe của trọng tài với Sampdoria vì Ferrari không cố ý trong tình huống mà anh đã bị che khuất tầm nhìn. Trên chấm 11m, Ronaldo không mắc sai lầm để đưa đội nhà vượt lên.

Juventus tiếp tục chơi trên chân trong những phút còn lại nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, dù ít đưa được bóng tới gần khung thành đối thủ, những đợt tấn công của Sampdoria luôn tiềm ẩn nguy cơ. Trong thời gian bù giờ, Riccardo Saponara khiến lưới của Juventus rung lên với một cú đá hiểm hóc từ ngoài cấm địa.

Tuy nhiên, bàn thắng đẹp mắt này bị từ chối bởi lỗi việt vị của Saponara sau khi trọng tài xem lại video. Dù Ronaldo khi hai bàn thắng, có thể nói tác động của công nghệ VAR là điều để lại dấu ấn lớn nhất ở trận đấu này.

{keywords}

Đội hình thi đấu của hai đội.

Mandzukic ghi bàn duy nhất, Juventus đánh bại Roma
Chiến thắng 1-0 sáng 23-12 giúp "Bà đầm già" tái lập cách biệt 8 điểm với đội nhì bảng Napoli sau vòng 17 Serie A.
 
Juventus thua trận cuối, nhưng vẫn xếp trên Man Utd
"Lão bà" cán đích trên đỉnh bảng H Champions League, dù thua 1-2 trên sân Young Boys ở lượt cuối sáng 13-12.
 
Ronaldo kiến tạo, đưa Juventus qua vòng bảng
Đội đương kim á quân giành thắng lợi 1-0 trước Valencia ở Champions League, sáng 28-11.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...