Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thể thao Bắc Giang: Dấu ấn những gương mặt trẻ

Cập nhật: 10:31 ngày 21/06/2019
(BGĐT) - Dự tranh 22 giải đấu quốc gia, quốc tế, giành hơn 60 huy chương các loại là thành tích mà các VĐV thể thao Bắc Giang có được trong những tháng đầu năm nay. Trong bối cảnh đang chuyển giao lực lượng sau Đại hội Thể thao toàn quốc, kết quả trên rất đáng ghi nhận.

Nhiều huy chương trên đấu trường lớn

Nhìn vào bảng thành tích thi đấu cho thấy các môn trọng điểm tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong việc giành huy chương. Đơn cử môn điền kinh, sau 4 giải đấu đã có 6 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ. 

{keywords}

Trần Thị Phương Thúy - cây vợt tiêu biểu cho thế hệ kế cận của cầu lông Bắc Giang.

Riêng kiện tướng quốc tế Nguyễn Thị Oanh thể hiện phong độ xuất sắc, đóng góp 4 HCV ở các giải đấu tầm cỡ như: Việt dã Báo Tiền Phong, giải điền kinh Đài Loan mở rộng, giải marathon VnExpress Quy Nhơn (Bình Định). Thậm chí ở giải Đài Loan, Oanh còn phá kỷ lục cự ly 3.000 m vượt chướng ngại vật và 5.000 m nữ do chính mình thiết lập tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018.

Với môn đá cầu, thành tích 20 huy chương (3 HCV, 7 HCB, 10 HCĐ) qua ba giải: Vô địch cá nhân, vô địch các đội mạnh và vô địch bãi biển toàn quốc, bộ môn này của Bắc Giang vẫn khẳng định là một trong những địa phương mạnh, sánh ngang cùng TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp và Nghệ An. Với tài năng và sự ổn định, Nguyễn Thị Thu Thủy giúp bộ môn wushu bảo vệ tấm HCV đối kháng hạng cân 56 kg nữ.

Bên cạnh đó, những môn thể thao mới được đưa vào hệ thống đào tạo VĐV thành tích cao như vovinam, boxing, quần vợt cũng có những bước tiến vượt bậc. Ở sân chơi vô địch bộ môn boxing, Bắc Giang đã có 3 HCB. Cũng trong năm nay, lần đầu tiên quần vợt tỉnh nhà có huy chương tại giải đấu thuộc hệ thống vô địch quốc gia (2 HCĐ).

Ông Chu Việt Bắc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh khẳng định: Việc tập trung đầu tư vào môn thế mạnh, mũi nhọn, những nội dung thi đấu trọng tâm và các VĐV ưu tú, đồng thời thường xuyên quan tâm công tác đào tạo lực lượng kế cận… là những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thể thao Bắc Giang duy trì thành tích trên đấu trường quốc gia, quốc tế thời gian qua.

Kỳ vọng lớp kế cận

Không chỉ bảo đảm thành tích huy chương, các đội tuyển thể thao Bắc Giang còn thành công trong việc giúp thế hệ VĐV kế cận có cơ hội thử sức. Thời gian qua, nhiều nhân tố trẻ được đưa vào đội hình thi đấu và bước đầu khẳng định được tài năng. 

{keywords}

Nguyễn Thị Oanh giành HCV cự ly 10.000 m giải Marathon Vnexpress Quy Nhơn (Bình Định) năm 2019.

Ở bộ môn cầu lông, sau khi Vũ Thị Trang chia tay để vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp, Nguyễn Thị Sen chuyển sang công tác huấn luyện, hàng loạt cây vợt trẻ như: Trần Thị Phương Thúy (SN 2000), Thân Vân Anh (SN 2003), Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2002), Giáp Hoàng Bách, Phạm Văn Hải (cùng SN 2001) trở thành trụ cột. 

Trong bối cảnh phải cạnh tranh quyết liệt với những trung tâm cầu lông mạnh trong nước như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bắc Ninh… các gương mặt trẻ đã thể hiện bản lĩnh vững vàng, giành HCĐ đồng đội toàn quốc; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ giải vô địch trẻ quốc gia.

Tại những bộ môn khác, thế hệ VĐV có tuổi đời từ 18 đến 20 đều thể hiện sự tự tin khi được thi đấu ở sân chơi vô địch. Có thể kể đến Hà Thu Hồng (SN 1999) giành HCB cúp các CLB boxing toàn quốc hạng cân 54 kg nữ. Ở tuổi 21, võ sĩ wushu Nguyễn Thị Thu Thủy lần thứ ba liên tiếp vô địch quốc gia hạng 56 kg đối kháng nữ. Cây vợt Lý Minh Anh mới 15 tuổi đã giành HCĐ cá nhân giải vô địch quần vợt nam, nữ toàn quốc.

Đặc biệt, ở môn điền kinh, lực lượng trẻ đang trưởng thành nhanh chóng. Ngoài Sơn Tiến Phát (SN 2005)- thành viên đội tuyển trẻ điền kinh Việt Nam mới giành HCV cự ly 1.500 m nam lứa tuổi 15-16, điền kinh Bắc Giang còn có Ngô Xuân Hậu, Hoàng Viết Vỹ Ly (SN 2004), Nguyễn Danh Cao (SN 2003), Nguyễn Hồng Phong (SN 2005) vừa giành HCV chạy tiếp sức hỗn hợp nam trẻ. Hay Trương Thị Thắm (SN 2002) – HCB đi bộ 3.000 m nữ trẻ; Nguyễn Văn Khởi (SN 2002) – HCĐ ném lao trẻ quốc gia.

Trong giai đoạn thể thao thành tích cao Bắc Giang có sự chuyển giao thế hệ, những gương mặt trẻ đạt độ chín về chuyên môn và sớm thể hiện được bản lĩnh qua những giải đấu toàn quốc là tín hiệu đáng mừng. Điều đó góp phần bảo đảm tính kế cận, giúp thể thao tỉnh nhà giữ vững thành tích trên các sân chơi trong nước và quốc tế.

Nâng tầm các môn thể thao dân tộc
(BGĐT) - Với sự quan tâm của ngành văn hóa, thể thao và du lịch, chính quyền các địa phương, nhiều môn thể thao dân tộc được khôi phục và phát triển mạnh, góp phần mang lại vinh quang cho thể thao Bắc Giang.
Nâng cao nghiệp vụ quản lý thể dục, thể thao
(BGĐT) - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý thể dục thể thao cho cán bộ làm công tác văn hóa thể thao của Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao, cán bộ văn hóa các xã, thị trấn; chủ nhiệm các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, cầu lông trên địa bàn huyện.
Thể thao Tân Yên: Phong trào mạnh, thành tích cao
(BGĐT)- Nhờ phát triển sâu rộng phong trào và tập trung đầu tư cho những môn thế mạnh, nhiều năm qua, thể thao Tân Yên (Bắc Giang) luôn giữ vững vị trí dẫn đầu toàn tỉnh.
Gia đình- Nhân tố thúc đẩy phong trào thể thao Bắc Giang
Với những đóng góp của các tập thể, cá nhân đã góp phần để thể thao Bắc Giang đứng vị trí tốp đầu trong các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.
Quản lý, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở
(BGĐT) - Thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế, các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) cơ sở đã góp phần quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên, để các thiết chế VHTT cơ sở thực sự phát huy tác dụng, có nhiều vấn đề đặt ra trong công tác quản lý và khai thác, sử dụng.
Sôi nổi phong trào luyện tập thể dục, thể thao
(BGĐT)- Bắc Giang là địa phương có phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển rộng khắp và sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân. Ở mọi lứa tuổi, từ thanh thiếu nhi đến người già đều tích cực rèn luyện với nhiều bộ môn khác nhau như: Yoga, Aerobic, bóng chuyền hơi, bóng rổ, đạp xe, bơi lội, đi bộ, dưỡng sinh... 
Cú hích của phong trào Thể dục thể thao
(BGĐT) - Đã thành thông lệ, tháng 3 hằng năm, thể thao tỉnh nhà sôi động bởi Giải việt dã Báo Bắc Giang. Với truyền thống 37 mùa giải, hoạt động này thực sự trở thành sự kiện có sức lan tỏa lớn, góp phần tạo cú hích cho phong trào luyện tập TDTT toàn tỉnh.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...