Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nakamura bám sát Carlsen

Cập nhật: 09:17 ngày 26/04/2020
Đại kiện tướng Hikaru Nakamura hạ Ian Nepomniachtchi 2,5-1,5, ở vòng bốn giải cờ vua online Magnus Carlsen Invitational hôm 25/4.

Nakamura áp đảo trong ba ván đầu tiên, dù chỉ chuyển được ưu thế thành chiến thắng ở ván một. Kỳ thủ Mỹ xu hướng chọn biến an toàn để duy trì thế dẫn điểm, nhưng anh tỏ ra không hài lòng khi vuột chiến thắng ở ván hai và ván ba. Đến ván cuối, Nakamura cầm quân đen nhưng chơi chủ động và thủ hoà thành công. Kỳ thủ số một cờ chớp thế giới kiếm thêm ba điểm, bám sát Carlsen với chỉ một điểm ít hơn.

Ở ván một, Nepomniachtchi cầm quân đen và chọn Phòng thủ Pháp, biến Winawer. Biến thể khai cuộc này đậm tính chiến thuật, và hai kỳ thủ đều nắm rõ. Nepomniachtchi đi quân nhanh và ẩu. Sau nước thứ 24, kỳ thủ Nga vẫn còn hơn 15 phút, nhiều hơn thời gian ban đầu. Nhưng, Nakamura đã chiếm ưu thế thắng từ đó.

Nepomniachtchi quen chơi nhanh, ngay cả khi đấu cờ tiêu chuẩn. Cách thất bại của kỳ thủ số một Nga khiến Carlsen không hài lòng. Vua cờ Na Uy nói trên Chess24: "Ván này không hay cho lắm".

Thể thức thi đấu tại giải là cờ nhanh. Mỗi kỳ thủ được cấp 15 phút suy nghĩ, cộng thêm 10 giây sau mỗi nước đi (15+10). Nhưng Nepomniachtchi nói: "Tôi thi đấu như thể đang chơi cờ chớp 3+2".

{keywords}

Nakamura không được dự Candidates 2020, nhưng đang là đối trọng của Vua cờ tại Magnus Carlsen Invitational.

Ở cặp đấu còn lại, Anish Giri thắng ván đầu tiên tại giải, trước Đinh Lập Nhân. Nhưng anh chỉ đưa kỳ thủ số một Trung Quốc vào loạt tie-break, sau khi hoà 2-2 ở cờ nhanh. Loạt tie-break với thể thức Armageddon không thuận lợi với Giri, khi Đinh chọn quân đen. Giri cầm quân trắng, và phải thắng thêm ván nữa, nhưng bất thành.

Sau vòng bốn, các kỳ thủ bắt đầu tách tốp. Nhóm đầu là Carlsen và Nakamura với 11 và 10 điểm. Nhóm sau có Đinh và Fabiano Caruana, cùng được 8 điểm. Nepomniachtchi và Maxime Vachier-Lagrave, với 5 điểm, cần ngược dòng ngoạn mục trong ba vòng còn lại để kịp giành suất vào bán kết. Giri và thần đồng Alireza Firouzja coi như đã bị loại.

Giải cờ vua Magnus Carlsen Invitational gồm tám kỳ thủ, đấu online trong 16 ngày, từ 18/4 đến 3/5. Các kỳ thủ đấu vòng tròn, mỗi vòng đấu bốn ván cờ nhanh. Bốn kỳ thủ cao điểm sau bảy vòng lọt vào bán kết. Quỹ thưởng lên tới 250.000 USD - số tiền kỷ lục cho một giải đấu online.

Bundesliga sẵn sàng trở lại từ ngày 9/5
Giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga sẵn sàng thi đấu trở lại và chỉ còn chờ chính quyền chấp thuận.
UEFA giữ nguyên tiêu chí chọn đội dự Cup châu Âu
Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bảo lưu quan điểm chọn đội dự hai cúp châu Âu dựa trên thành tích mùa 2019-2020.
Vì sao bản quyền AFF Cup 2020 bị "thổi giá" cao nhất lịch sử?
Lagardère Sports Asia (LSA) - đơn vị nắm bản quyền AFF Cup 2020 đã tìm hiểu rất kỹ và nhìn thấy tiềm năng thị trường Việt Nam, trước khi đưa ra con số 5 triệu USD cho bản quyền truyền hình AFF Cup 2020.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...