Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup: Sự khẳng định của một thế hệ

Cập nhật: 11:56 ngày 25/01/2019
Trận đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản chỉ là một trong nhiều trận đấu mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi rất hay trong thời gian qua. Điều đó chứng tỏ không hề có chuyện may mắn ở đây, mà các cầu thủ Việt Nam hiện tại đã ở một đẳng cấp khác!

Nói đội tuyển Việt Nam đã tiến đến một đẳng cấp khác, so với chính chúng ta trước đây, xuất phát từ chỗ đoàn quân của HLV Park Hang Seo luôn cực kỳ ổn định về mặt chuyên môn, cũng như luôn đầy bản lĩnh ở mọi trận đấu mà chúng ta tham dự.

{keywords}

Đội tuyển Việt Nam đã vươn đến đẳng cấp khác hẳn so với trước đây.

Đội tuyển Việt Nam suýt chút nữa có điểm trước Iraq, gây rất nhiều khó khăn cho Iran và giờ là làm hú vía đội tuyển Nhật Bản – họ đều là những nhà cựu vô địch châu Á, tức là chúng ta không hề may mắn, bởi may mắn thì không lặp đi lặp lại như thế, khi khiến các đội mạnh đầy lúng túng, mà chúng ta gây khó cho họ bằng thực lực và bằng sự tiến bộ của thế hệ cầu thủ hiện tại.

Sự tiến bộ đấy cụ thể nằm ở thể lực, tinh thần và khả năng tổ chức lối chơi. Tất cả các chi tiết vừa nêu của đội tuyển Việt Nam thế hệ hiện tại đều khác hẳn trước đây.

Trước đây, chúng ta hầu như chỉ đá khoảng 60 – 70 phút mỗi trận là hụt hơi, nhưng giờ các cầu thủ đủ sức đua tốc độ với các đội bóng có trình độ châu Á (bao gồm cả trình độ thể lực) đến tận 90 phút, thậm chí tận 120 phút và cả loạt sút luân lưu.

Trước đây, đội tuyển Việt Nam ở giải đấu châu lục chủ yếu đá để tránh thua đậm, trước đối thủ mạnh cỡ Nhật Bản, nếu bị dẫn bàn trước, tâm lý vừa nêu càng lộ rõ. Nhưng hiện tại, riêng trong trận vừa rồi, sau khi thua trước, thấy rõ là đội tuyển Việt Nam thay đổi nhân sự gần như ngay lập tức, hòng thay đổi lối chơi, với mục đích là chuyển trạng thái từ phòng ngự phản công sang tấn công, hòng tìm bàn gỡ chứ không phải hạn chế bàn thua!

Thua một đội bóng đã 6 lần liên tiếp lọt vào VCK World Cup, đã 4 lần vô địch châu Á và là đại diện của nền bóng đá giàu thành tích nhất châu lục, trận thua đấy nói cho cùng không có gì là bất ngờ.

Việc hậu vệ đội tuyển Việt Nam mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến quả phạt đền trước Nhật Bản cũng không có gì đáng nói, vì với sự ép lớn đến mức đấy từ đối thủ, ở tốc độ cao như thế, sai sót xuất hiện ở một đội bóng yếu hơn gần như là điều không thể tránh khỏi.

Các cầu thủ đã trưởng thành rất nhiều, thậm chí một số người đã vươn đến đẳng cấp khác, rất khác so với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là vị trí của tiền vệ tổ chức Nguyễn Quang Hải và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dĩ nhiên, không dựa vào một trận thua sát nút trước Nhật Bản mà chúng ta vội vã đánh giá rằng trình độ của bóng đá Việt Nam đã tiến sát đến trình độ chung của bóng đá Nhật Bản.

Nhưng chúng ta cũng tin, nếu đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận tứ kết không phải là Nhật Bản, mà là bất kỳ một đội nào đó có trình độ kém hơn chút đỉnh, đội tuyển Việt Nam đã có thể đá khác và có thể đạt kết quả khác, vì chúng ta đã có thể khẳng định thế hệ hiện tại của đội tuyển Việt Nam đã trưởng thành đến một vị trí khác hẳn trước đây!

Park Hang-seo: "Tôi tự hào về các cầu thủ Việt Nam"
HLV Việt Nam tiếc nuối về kết quả nhưng hài lòng với lối chơi và tinh thần của các học trò ở tứ kết Asian Cup 2019 tối 24-1.
 
Việt Nam dừng bước trước Nhật Bản, ngẩng cao đầu rời Asian Cup
Bàn thắng duy nhất của Ritsu Doan trên chấm 11m giúp Nhật Bản đánh bại Việt Nam 1-0 và giành vé lọt vào bán kết.
 
Việt Nam-Nhật Bản (hiệp 1): Văn Lâm cứu thua xuất sắc, hai đội hòa với tỷ số 0-0
(BGĐT)- Trận tứ kết 1 giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup đã diễn ra lúc 20 giờ ngày 24-1 tại sân Al Maktoum của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Trọng tài cầm còi ở trận đấu này là ông Mohammed Abdulla Hassan, người nước chủ nhà UAE. 
 

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...