Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Số liệu chính xác về TNGT

Cập nhật: 08:00 ngày 16/10/2018
(BGĐT)- Bắc Giang đứng thứ nhất trong 63 tỉnh, TP có số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao trong 9 tháng năm 2018. Một trong những nguyên nhân được giải thích là do cách thống kê số liệu đã đầy đủ, chính xác hơn.

Cụ thể, 9 tháng năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 364 vụ TNGT, tăng 219 vụ so với cùng kỳ năm ngoái, làm 164 người chết, 303 người bị thương.

Nguyên nhân là do Bắc Giang đứng trong tốp đầu các tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế lớn nhất so với cả nước. Hoạt động kinh tế sôi động nên số phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh. Một số tuyến đường như quốc lộ 17,31, 37 có công nhân đi lại rất đông. Với lưu lượng giao thông tăng đột biến trong khi hạ tầng giao thông còn hạn chế đã làm gia tăng TNGT.

Những năm trước, việc thống kê số liệu TNGT có sự vênh lớn giữa các ngành Y tế, Công an và Viện Kiểm sát. Số liệu của ngành Y tế thường cao nhất, do vậy có ý kiến cho rằng việc thống kê số liệu TNGT còn chưa đầy đủ, thiếu chính xác.

Từ thực tế trên, Ban ATGT tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các ngành Công an, Y tế, Viện Kiểm sát phối hợp chặt chẽ để việc thống kê số liệu đầy đủ, chính xác, tránh bệnh thành tích.

Do có sự chỉ đạo như trên nên số liệu TNGT trên địa bàn tỉnh trong quý I, quý II năm nay đều tăng mạnh. Tuy nhiên, trong quý III đã giảm cả 3 tiêu chí so với quý II.

Nhờ cách làm mới này mà Ban ATGT tỉnh đã rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và đề ra các giải pháp trúng hơn về kiềm chế TNGT trong thời gian tới. Theo đó, chỉ đạo Ban ATGT các huyện, TP tập trung quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng giao thông nông thôn; quan tâm khắc phục bất cập tại những nút giao, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định về nồng độ cồn, đã lái xe là không uống rượu, bia. Thực tế cho thấy tại một địa phương xảy ra ba vụ TNGT liên tiếp đều có nguyên nhân vi phạm nồng độ cồn. Đồng thời xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, qua đó tạo chuyển biến rõ rệt trong ý thức, trách nhiệm của cả cộng đồng đối với hiểm họa TNGT.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải; kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải; giải tỏa hành lang và những bất cập về hạ tầng giao thông; làm tốt công tác đăng kiểm, không cấp phép đối với các phương tiện không đủ điều kiện ATGT.

Cũng như những vấn đề khác, trong công tác bảo đảm ATGT chỉ khi nào đánh giá đúng thực trạng, nguyên nhân mới có được các giải pháp hữu hiệu. Việc thống kê số liệu TNGT đầy đủ, chính xác có thể ví như việc bắt đúng “bệnh” để có “thuốc” chữa tốt hơn nhằm kiềm chế TNGT trong thời gian tới. Đây là việc làm rất đáng hoan nghênh.

Bắc Giang: Tai nạn giao thông, một người tử vong
(BGĐT) - Hồi 17 giờ 30 phút ngày 5-10, trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong. 
 
Nâng ý thức, giảm tai nạn giao thông
(BGĐT)- Từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP Bắc Giang diễn biến phức tạp, gia tăng số vụ, số người chết đòi hỏi các cấp, ngành chức năng địa phương có giải pháp hữu hiệu kiềm chế tai nạn.
 
Tử vong do tai nạn giao thông
(BGĐT) - Ngày 27-9, trên quốc lộ 1, đoạn qua thôn My Điền, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong. 
 
Dịp nghỉ lễ 2-9 tại Bắc Giang: Phạm pháp hình sự giảm, tai nạn giao thông tăng
(BGĐT) - Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài ba ngày (từ 1-9 đến hết ngày 3-9). Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bảo đảm. Tuy nhiên, tai nạn giao thông (TNGT) diễn biến phức tạp. Số vụ, số người chết và bị thương do TNGT tăng cao.
 
Tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí trong ngày Lễ Quốc khánh
Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, ngày 2-9, toàn quốc xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông và 7 vụ va chạm giao thông, làm 13 người chết, 11 người bị thương. So với ngày nghỉ lễ liền kề trước đó, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí: giảm 5 vụ, giảm 6 người chết và 1 người bị thương. 
 
Hoàn thiện hạ tầng, giảm tai nạn giao thông
(BGĐT) - Cùng với ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông, ngành chức năng, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang quan tâm khắc phục các bất cập về hạ tầng, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, giảm tai nạn giao thông.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...