Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Để mùa hè an toàn

Cập nhật: 09:43 ngày 22/05/2019
(BGĐT)- Sau một năm học tập vất vả với nhiều áp lực, dịp nghỉ hè là cơ hội quý cho trẻ em vui chơi, xả stress. Tuy nhiên, để trẻ em có một mùa hè an toàn, bổ ích đòi hỏi sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, trong đó đặc biệt cần đến sự quan tâm của gia đình, nhà trường và tổ chức đoàn thanh niên…

Trên thực tế đã có nhiều hình thức thu hút trẻ em vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Qua đó giúp các em tránh xa nguy cơ tai nạn rủi ro. Các địa phương, trường học đều tổ chức thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em. Ngành giáo dục đã chủ động phối hợp ngành văn hóa, thể thao và các cấp bộ đoàn tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động hè cho học sinh, tổ chức nhiều sân chơi văn hóa- thể thao phù hợp nhu cầu giới trẻ. 

Đặc biệt đã tổ chức hàng trăm lớp dạy kỹ năng bơi lội cho trẻ em cùng nhiều buổi tập huấn cho nhân viên cứu hộ, cứu nạn. Bên cạnh đó, các địa phương, trường học đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập, bể bơi…giúp trẻ có điều kiện vui chơi, rèn luyện sức khỏe.

Mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng cứ mỗi dịp hè đến, nỗi lo thương tích trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước lại gia tăng. Theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng thấy thi thoảng lại có tai nạn trẻ em, có vụ rất thương tâm.

Để có một mùa hè an toàn dành cho các em, cần thiết phải đẩy mạnh hơn nữa các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, tránh thương tích, trong đó trọng tâm là phòng, chống đuối nước. Muốn vậy đòi hỏi sự vào cuộc tích cực, kịp thời, hiệu quả của các cơ quan chức năng, gia đình, nhà trường và toàn xã hội. 

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm với thế hệ tương lai của đất nước, mỗi đơn vị, địa phương, nhà trường và gia đình hãy bằng những việc làm cụ thể tăng cường quản lý, giáo dục và tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em vui chơi an toàn, bổ ích mỗi khi mùa hè đến.

Trải nghiệm “Sắc màu mùa hè”- sân chơi vui tươi, bổ ích của trẻ
(BGĐT) - Cụm 9 trường mầm non khu trung tâm huyện Hiệp Hòa vừa tổ chức sinh hoạt chuyên môn với chủ đề trải nghiệm “Sắc màu mùa hè” tại Trường Mầm non thị trấn Thắng. 
 
Bắc Giang sôi động mùa hè "đỏ"
(BGĐT) - Hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2018 do Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức, hàng chục nghìn cán bộ, người dân đã tích cực tham gia. Những giọt máu trao đi góp phần mang lại sự sống cho nhiều người bệnh. 
 
Học điều hay từ khóa tu mùa hè
(BGĐT) - Hè năm 2018, lần đầu tiên Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang, Huyện đoàn Việt Yên, chùa Ích Minh, xã Hương Mai phối hợp tổ chức khóa tu mùa hè dành cho thanh, thiếu niên. Tại đây, các em học đạo đức làm người, bồi dưỡng lý tưởng, hoài bão, rèn kỹ năng sống... 
 
Bắc Giang: 18 đội, nhóm sinh viên tình nguyện tham gia "Mùa hè xanh"
(BGĐT) - Từ ngày 23-6 đến nay, các địa phương trong tỉnh Bắc Giang đón 18 đội, nhóm sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng tổ chức "Mùa hè xanh" với hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, vì cộng đồng.
 
Khai mạc "Khóa tu mùa hè" năm 2018
(BGĐT) - Sáng 6-7, tại chùa Ích Minh, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bắc Giang phối hợp tổ chức khai mạc “Khóa tu mùa hè” 2018 với chủ đề "Dưỡng tâm trong- rèn trí sáng - xây hoài bão lớn".
 

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...