Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Siết chặt kỷ cương công vụ

Cập nhật: 07:49 ngày 31/07/2019
(BGĐT) - “Cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm quy định về thời gian, giờ làm việc hành chính. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên la cà hàng quán trong giờ làm việc. Xử lý nghiêm và ngay lập tức khi phát hiện các trường hợp vi phạm”. Đó là một trong những nội dung tại Công văn số 1937-CV/TU do Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Bùi Văn Hải ký ban hành ngày 29- 7. 

Trước khi có Công văn này, Bắc Giang là một trong số các tỉnh, thành phố sớm ban hành Chỉ thị, văn bản cấm cán bộ, công chức, viên chức uống rượu, bia trong giờ làm việc. 

Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn tình trạng một số cán bộ, đảng viên chấp hành chưa nghiêm túc, vẫn còn đi muộn, về sớm, vắng mặt ở công sở không có lý do; vẫn uống rượu, bia trong giờ hành chính, buổi trưa các ngày làm việc, ngày trực và trước khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông. Điều này làm xấu đi hình ảnh của người cán bộ công chức cũng như hình ảnh của chính cơ quan đó.

Ai cũng biết sử dụng rượu bia vào buổi trưa, trong giờ làm việc chắc chắn dễ gây buồn ngủ vào buổi chiều, ảnh hưởng đến năng suất lao động, hiệu quả làm việc của cá nhân và đơn vị. Bên cạnh đó, đối với các cơ quan công quyền, khi làm việc, tiếp xúc với công dân, cán bộ công chức Nhà nước nếu có khuôn mặt đỏ bừng, hơi thở có mùi rượu sẽ gây cảm giác thiếu tin tưởng, phản cảm đối với người dân.

Để chấn chỉnh những hành vi này, Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò người đứng đầu. Theo đó, nếu người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương không giáo dục, quản lý để cán bộ, đảng viên dưới quyền vi phạm mà không phát hiện thì phải chịu trách nhiệm liên đới; nếu phát hiện vi phạm mà không xử lý, xử lý không nghiêm, không kịp thời thì thủ trưởng bị xem xét xử lý kỷ luật.

Đồng thời với đó, tỉnh sẽ tăng cường hoạt động thanh tra công vụ; thành lập các Tổ công tác đi kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc thực hiện quy định. Trong trường hợp phát hiện vi phạm về thời gian, giờ giấc làm việc, cán bộ la cà quán xá, uống rượu bia trong giờ và buổi trưa các ngày làm việc thì lập biên bản, chụp ảnh và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét xử lý ngay.

Nghiêm cấm cán bộ công chức sử dụng rượu bia trong giờ nghỉ trưa và trong giờ làm việc, trước khi tham gia giao thông; không “ăn bớt” thời gian, giờ làm việc của Nhà nước là điều cần thiết để nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc tại các cơ quan, xây dựng hình ảnh cán bộ công chức lịch thiệp và cơ quan văn minh, văn hóa. 

Đồng thời, hạn chế những rủi ro về tai nạn giao thông trong quá trình tham gia giao thông trên đường. Mong rằng nội dung Công văn sẽ được cán bộ, đảng viên và người lao động trong tỉnh nghiêm túc và tự giác thực hiện, trước khi phải mang ra kiểm điểm, xử lý khi vi phạm.

Nam giới gây ra 90% các vụ tai nạn do uống rượu bia lái xe
Theo số liệu thống kê của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trên toàn quốc, số vụ TNGT liên quan tới nồng độ cồn 4%, tại TP Hồ Chí Minh (HCM), con số này ở mức 5% và tỉnh Bình Dương là 12%.
"Đã uống rượu bia thì không lái xe" chính thức được Quốc hội đưa vào luật
Sau 3 lần biểu quyết, Quốc hội đã đồng ý đưa quy định "đã uống rượu, bia thì không lái xe" vào Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Hàng nghìn người đi bộ kêu gọi "Đã uống rượu bia thì không lái xe”
Cuộc đi bộ tập thể để nâng cao nhận thức và hành động "Đã uống rượu bia thì không lái xe” sẽ diễn ra vào 12-5 tới tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
Nhìn lại hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng do tài xế uống rượu bia
Thời gian gần đây, hàng loạt các vụ tài xế say rượu tông chết người đã xảy ra, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ.
Mối họa từ rượu bia
(BGĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang phát sinh một số vụ trọng án, cố ý gây thương tích, tai nạn giao thông... mà nguyên nhân chính là do sử dụng rượu, bia. Cũng vì rượu, bia, nhiều người bị loạn thần, ảo giác, suy giảm sức khỏe, trí nhớ.
Mở đợt cao điểm, xử lý nghiêm các hành vi chạy quá tốc độ, uống rượu bia
Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cho biết: Từ 7 giờ 30 phút ngày 16-12, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và các lễ hội đầu xuân 2019.
Rượu bia của người Việt
Có hàng chục nghìn ca tử vong do bia rượu mỗi năm và số lít bia tiêu thụ trên đầu người cũng tăng theo thời gian...

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...