Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thiêng liêng gia đình

Cập nhật: 07:56 ngày 22/08/2019
(BGĐT) - Sáng qua 21-8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Bằng khen cho dàn diễn viên và ê-kíp bộ phim "Về nhà đi con". Đây là điều chưa từng có trong tiền lệ nhưng lại hoàn toàn xứng đáng vì những giá trị nhân văn sâu sắc về gia đình mà bộ phim mang lại.

Với 85 tập phim phát sóng VTV suốt 4 tháng qua, “Về nhà đi con” đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả, tạo nên “cơn sốt” và tác động tích cực đến đời sống văn hóa xã hội.

Cũng phải thôi bởi đã lâu rồi kể từ phim “Sống chung với mẹ chồng”, màn ảnh Việt mới lại có một bộ phim về gia đình nhiều cảm xúc như “Về nhà đi con”. Cũng đã lâu rồi, khán giả mới như được thấy một phần tâm tư, cuộc sống đời thường của mình trong “Về nhà đi con”. 

Đó là bởi bộ phim cũng như các tác phẩm văn học nghệ thuật khác về đề tài gia đình đã chạm tới góc sâu thẳm nhất của mỗi con người, đó là: Nguồn cội, tình yêu thương, sự hy sinh vô điều kiện của cha mẹ và con cái.

Từ bao đời nay, tổ ấm gia đình luôn là huyết mạch thiêng liêng, gắn kết sâu lắng mối quan hệ của mỗi người. Ở nơi đó, dù có đi đâu xa xôi vạn dặm, ai cũng xốn xang, khắc khoải nỗi nhớ quê nhà. Ở nơi đó, mái nhà dù chật hẹp hay rộng rãi đều là bến đỗ bình yên, thư giãn để sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, chúng ta được chia sẻ, vỗ về…

Hai tiếng gia đình tuy giản đơn nhưng chứa đựng biết bao hạnh phúc, yêu thương! Hai tiếng gia đình sẽ và mãi mãi là tài sản vô giá đối với những ai đã trải nghiệm nắm giữ được nó hoặc đã để vuột khỏi tầm tay.

Thời buổi kinh tế thị trường, nhiều giá trị vốn được coi là truyền thống của gia đình đang bị lu mờ, thậm chí bị xem nhẹ. Cứ nhìn con số mỗi năm có hàng nghìn vụ ly hôn, nhiều gia đình tan vỡ khi chỉ mới gắn kết nhau được vài ba năm, con cái bơ vơ, có cha- vắng mẹ và ngược lại mà thấy ái ngại.

Việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng một bộ phim truyền hình là chưa từng có tiền lệ. Không chỉ là phim ảnh, điều đó một lần nữa nhắc nhở mọi người quan tâm hơn nữa tới gia đình; bởi xã hội dù văn minh đến đâu, con người dù hiện đại đến đâu thì mái nhà, tổ ấm cũng là nơi để chúng ta trở về và để yêu thương.

Niềm vui bất ngờ đến cùng lúc với 13 thành viên đoàn phim "Về nhà đi con"
Toàn bộ 13 thành viên của đoàn phim gồm đạo diễn, quay phim và các diễn viên đều bất ngờ nhận tin vui cùng lúc. 
Gìn giữ giá trị cốt lõi của gia đình
(BGĐT) - Xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Qua đó góp phần tích cực phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống.
8 cặp vợ chồng tham gia diễn đàn Gia đình "Bình đẳng - Hạnh phúc”
(BGĐT) - Ngày 26-6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Tân Yên (Bắc Giang) phối hợp với Phòng Văn Hóa - Thông tin và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức diễn đàn Gia đình “Bình đẳng - Hạnh phúc”. 
Gia đình ba thế hệ là quân nhân
(BGĐT)-  Nối tiếp truyền thống gia đình, con trai và cháu trai liệt sĩ chống Mỹ Trịnh Ngọc Lâm (SN 1929) ở thôn Yên Vinh, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã chọn con đường binh nghiệp. Ba thế hệ trong quân ngũ, được phục vụ Tổ quốc, gia đình luôn thấy tự hào.
Gia đình - nơi yêu thương và chia sẻ
(BGĐT) - Cặp vợ chồng nào cũng trải qua không ít lần có cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt sau một thời gian về chung với nhau, chính vì vậy mà cần thay đổi chính bản thân mình trước khi đòi hỏi người bạn đời của mình có sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...