Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nghị quyết và cuộc sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cấp mã số cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Cập nhật: 20:49 ngày 22/10/2017
(BGĐT)- Nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý cơ sở dữ liệu tập trung toàn quốc; kết nối liên thông bộ công cụ quản lý thu, cấp sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và giải quyết các chế độ BHXH, BHYT, đến nay toàn TP Bắc Giang đã nhập mã số được 39.500 hộ gia đình, 150.000 nhân khẩu và đã đồng bộ hóa dữ liệu đạt tỉ lệ khoảng 60%. 

{keywords}

Cấp mã số cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sẽ tạo điều kiện trong công tác quản lý, chi trả chế độ thuận lợi hơn. Ảnh minh họa.

Đạt được kết quả trên là do BHXH thành phố đã quan tâm tổ chức nhiều hội nghị tuyên truyền và đối thoại với các đơn vị trường học, đơn vị sử dụng lao động, đại lý thu BHXH, BHYT các phường, xã.  Cùng đó, BHXH thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng trên địa bàn thực hiện rà soát, bổ sung thông tin, hoàn thiện và cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT. Chỉ đạo những đại lý thu BHXH, BHYT tham mưu UBND phường, xã triển khai việc cấp mã số cho người tham gia BHXH, BHYT đến các thôn, tổ dân phố và kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện

Theo kế hoạch, đến hết tháng 12-2017 BHXH thành phố phấn đấu hoàn thiện đồng bộ dữ liệu cho tất cả các đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn, từ đó cấp mã số BHXH cho người tham gia./. 

Thanh Bằng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...