Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tấm lòng Việt - sẵn sàng sẻ chia trong đại dịch

Cập nhật: 07:59 ngày 24/04/2020
(BGĐT) - Gần một tháng nay, người dân TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã quen với hình ảnh đoàn người đeo khẩu trang trật tự xếp hàng trước khu chung cư Aqua Park trên đường Nguyễn Văn Cừ nhận những phần quà hỗ trợ từ "Siêu thị hạnh phúc". 

Đến đây, mỗi khách hàng được lựa chọn 5 sản phẩm gồm những mặt hàng thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, đường, sữa… với tổng trị giá 100 nghìn đồng. 

{keywords}

Cửa hàng 0 đồng tại phường Xương Giang.

Đây là mô hình do Tập đoàn Apec Group triển khai tại TP Bắc Giang và hàng chục điểm trên toàn quốc. Theo đại diện doanh nghiệp, siêu thị tiếp tục duy trì hoạt động trong vài tháng tới và mỗi người sẽ được nhận hàng hỗ trợ tối đa 2 lần/tuần cho đến khi hết dịch để ổn định cuộc sống.

Dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng lớn đến những người làm nghề tự do như thợ xây, bán hàng rong, rửa bát thuê... Họ phải nghỉ việc theo quy định và thu nhập hằng ngày vốn bấp bênh nay không còn khiến cuộc sống thực sự khó khăn.

Tận mắt chứng kiến mô hình siêu thị hạnh phúc tại chung cư Aqua Park Bắc Giang với ý nghĩa thiết thực, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang Vũ Trí Hải yêu cầu lãnh đạo các phường, xã đề xuất ý tưởng thực hiện chương trình hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp này. 

Nhờ đó, ngày 18/4, với sự chung tay của tổ chức Đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ TP và các phường, xã, mô hình cửa hàng “Tấm lòng Việt” ra đời đầu tiên tại phường Xương Giang, Dĩnh Kế và nay đã được nhân rộng trên toàn TP.

Tại những địa điểm này không chỉ tặng quà cho người khó khăn mà đồng thời thu hút được những người có điều kiện mang nhu yếu phẩm đến ủng hộ với tinh thần lá lành đùm lá rách để chung tay vượt qua dịch bệnh. Mỗi ngày, tại mỗi cửa hàng, hàng trăm lượt người dân được nhận gạo, mỳ, dầu ăn, trứng, sữa miễn phí. 

Chương trình đang lan tỏa rộng rãi, không chỉ người dân TP mà đã có nhiều người khó khăn ở các huyện như Lạng Giang, Lục Nam được hưởng lợi, trong đó nhiều bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP. Để chương trình được duy trì liên tục đến hết tháng 4, TP hỗ trợ ban đầu cho mỗi phường, xã 6 tấn gạo; các phường, xã tăng cường huy động theo hình thức xã hội hóa. 

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQ TP Bắc Giang, sau thời gian phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay TP đã tiếp nhận gần 1,7 tỷ đồng của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Đặc biệt từ khi khai trương mô hình cửa hàng 0 đồng đến nay, các phường, xã trên địa bàn TP đã tiếp nhận hơn 10 tấn gạo và nhiều nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng để tiếp tục duy trì hoạt động, trao tặng người có hoàn cảnh khó khăn những phần quà thiết thực giúp họ vơi bớt khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao gạo hỗ trợ công nhân đô thị
(BGĐT) - Ngày 23/4, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao gạo hỗ trợ cho cán bộ, công nhân lao động Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang. Cùng đi có lãnh đạo Thành ủy, Uỷ ban MTTQ TP Bắc Giang.
Cụ ông 96 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19
2 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng đã được cụ Vũ Văn Vỵ (ở xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.
Những cây ATM mang hạt gạo nghĩa tình trên khắp cả nước
Sẽ có thêm nhiều ATM Gạo được triển khai, mang những hạt gạo nghĩa tình từ các tấm lòng hảo tâm tới người dân nghèo trong mùa dịch Covid-19. 
Hội LHPN huyện Lục Ngạn: Tặng 2,5 tấn gạo cho hội viên nghèo
(BGĐT) - Chiều ngày 16/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức trao tặng 2,5 tấn gạo cho 96 hội viên nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 29 xã, thị trấn trong huyện. Mỗi phần quà là 25 kg gạo, tổng trị giá các phần quà hơn 30 triệu đồng.
Mô hình thiện nguyện cây "ATM gạo" có mặt tại Cần Thơ
Vào lúc 8 giờ ngày 16/4, tại địa chỉ 335 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, mô hình thiện nguyện cây “ATM gạo” đã hoạt động nhằm đưa những hạt gạo nghĩa tình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19.
Cụ ông Hải Dương 97 tuổi chống gậy lên huyện tặng 2 tấn gạo chống dịch
Cụ Nguyễn Huy Na (trú tại xóm 1, thôn Thượng Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương) vừa gửi tặng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện 2 tấn gạo.

Lệ Thanh 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...