Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cụ ông 96 tuổi ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14:24 ngày 19/04/2020
2 tấn gạo trị giá 30 triệu đồng đã được cụ Vũ Văn Vỵ (ở xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 16/4, cụ Vũ Văn Vỵ (96 tuổi) đã trao món quà là 2 tấn gạo để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Theo cụ Vỵ, không còn sức khoẻ để tham gia chống dịch, cụ gửi món quà trên với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay cùng cả nước chống dịch.

{keywords}

Cụ Vỵ ủng hộ 2 tấn gạo chống dịch Covid-19.

Ông Vũ Ngọc Anh (SN 1971), con trai cụ Vỵ chia sẻ, số tiền trên là do bố của ông gom góp từ lương thương binh.

"Ngoài ra, mỗi lần con cháu biếu tiền, cụ đều không tiêu đến mà dành dụm lại. Mỗi lần ở làng xã có chương trình gì, bố tôi đều trích ra ủng hộ", ông Ngọc Anh cho biết.

Cũng theo ông Ngọc Anh, trước đây, xã Quỳnh Giao có kế hoạch xây sân bóng, đình, chùa hay làm đường… cụ đều trích tiền riêng ra ủng hộ.

Thời gian gần đây, trước thông tin kêu gọi người dân chung tay ủng hộ chống dịch, bố của ông đã nảy ra ý định ủng hộ gạo. Cụ liên hệ với các con, nhờ con thực hiện mong muốn của mình.

Cụ Vỵ là thương binh chống Pháp. Trở về từ chiến trường, do hoàn cảnh khó khăn, cụ phải làm rất nhiều ngành nghề để kiếm tiền nuôi 7 người con ăn học.

Cụ Vỵ cũng từng tham gia nhiều công tác xã hội ở địa phương. Ở tuổi nghỉ hưu, cụ tiếp tục hoạt động trong Hội thương binh, Hội người cao tuổi của xã. Hiện, người dân ở Quỳnh Giao tiến hành việc xây dựng nhà thờ, đình chùa… thường tham vấn ý kiến của cụ.

"Trước đây, dù cuộc sống vất vả nhưng bố tôi luôn dạy con về lòng thương người và hướng con làm các việc thiện. Các anh chị tôi nay đều đã trưởng thành, thành đạt.

{keywords}

Số tiền tương đương 2 tấn gạo đã được trao cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Chúng tôi cũng tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng bởi chúng tôi muốn noi gương bố và cũng từng trải qua khó khăn nên hiểu được hoàn cảnh của người nghè", ông Ngọc Anh nói thêm.

7 người con đều đã trưởng thành, cụ bà mất cách đây nhiều năm, hiện cụ Vỵ đang sống cùng con gái thứ 3.

"Sức khỏe không còn tốt nhưng bố tôi rất chăm xem và nghe tin tức từ ti vi, đài, thậm chí là cụ còn đọc báo mạng. Nhiều tin tức các con chưa biết nhưng bố đã nắm được rồi.

Các sinh hoạt hằng ngày của bản thân cụ đều tự làm, không muốn phiền con, cháu", ông Ngọc Anh chia sẻ thêm.

Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang ủng hộ lương thực phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) – Ngày 17/4, tại huyện Việt Yên, Hội Bất động sản tỉnh Bắc Giang ủng hộ gạo cho Ban CHQS huyện thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại khu cách ly y tế tập trung của huyện.
Lục Nam: Tiếp nhận gần 1 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)-Sáng 17/4, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ huyện Lục Nam (Bắc Giang) về việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tam Dị (Lục Nam) đã trao thực phẩm ủng hộ cho Ủy ban MTTQ huyện Lục Nam.
Việt Yên: Tiếp nhận gần 3 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 16/4, tại Văn phòng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên tổ chức tiếp nhận kinh phí của các doanh nghiệp, cơ quan ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự có đồng chí Lê Ô Pích, Bí thư Huyện ủy. 
Nadal dự giải đấu ảo để quyên góp tiền ủng hộ chống dịch Covid-19
Rafael Nadal sẽ tham dự giải đấu quần vợt ảo để quyên góp tiền ủng hộ Chính phủ Tây Ban Nha chống dịch Covid-19.
Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ vật tư y tế, thực phẩm phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT)–Từ ngày 9 đến 12/4, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh ủng hộ vật tư y tế, thực phẩm cho Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang); Ban CHQS huyện Lạng Giang để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...