Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Video bạn đọc
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tài xế xe khách mải livetream, “treo” tính mạng hành khách trên đường

Cập nhật: 16:49 ngày 14/01/2019
Bức xúc vì hành vi vừa lái xe vừa livetream (trực tiếp) của tài xế, nữ hành khách đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Phản ánh của chị T.T.L (trú tại tỉnh Bắc Giang), vào khoảng 13 giờ ngày 12-1, chị đến Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) mua vé xe khách về Bắc Giang. Khi đó có một “lơ xe” đến hỏi chuyện và gạ chị đi xe tuyến Mỹ Đình - Lạng Sơn có đi qua TP Bắc Giang, nơi chị cần đến.

Để kịp giờ, chị L đồng ý nhưng tưởng sẽ được hướng dẫn mua vé hay dẫn vào khu vực đỗ chờ khách của bến xe Mỹ Đình, “lơ xe” này bố trí một chiếc xe máy, chở chị vào một con ngõ nhỏ nằm quanh khu vực bến xe rồi lên một chiếc xe khách 16 chỗ ngồi. Khi chị phản ứng thì chuyện đã rồi.

“Tôi rất bức xúc với thái độ của nhà xe khi thường xuyên bắt khách dọc đường, nhồi nhét khách quá số người quy định. Nguy hiểm hơn khi lái xe liên tục sử dụng điện thoại di động phát trực tiếp (live stream), trả lời comment (bình luận) của người xem trên facebook ngay trong quá trình điều khiển xe. Khi thấy tôi phản ứng và quay lại video, lái xe và phụ xe đã có những lời lẽ xúc phạm đến cá nhân tôi. 

Vì đây là xe dù không hoạt động trong bến. Tôi mong muốn ý kiến phản ảnh của tôi sẽ được Thanh tra Bộ GTVT, các cơ quan hữu quan của Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn quan tâm xử lý đối với trường hợp vi phạm về pháp luật ATGT”, chị L cho biết.

Tìm vào tài khoản facebook “Nhaxe Phi Hung” - địa chỉ mà chị L cho rằng lái xe đã sử dụng để livetream ở thời điểm chị đang ở trên xe cho thấy, một đoạn video quay trực tiếp của lái xe được thực hiện khi đang điều khiển phương tiện trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Lái xe này thường xuyên ngó sang bên cửa bên phải để nói chuyện với một lái xe khách khác đang đi song song trên đường. Có nhiều đoạn lái xe chỉ tập trung vào màn hình điện thoại để tương tác video mà không chú ý quan sát trên đường. Thậm chí, khi phát hiện chị L. quay lại hành vi của mình, lái xe đã chửi bới và thách thức việc các cơ quan chức năng xử lý.

{keywords}

Lái xe Đỗ Phi Hùng có hành vi sử dụng điện thoại livetream khi đang điều khiển phương tiện. (Ảnh cắt từ video)

Chị L. cho biết: “Do vội lên xe nên tôi không để ý đến biển kiểm soát xe, chỉ biết xe này chạy từ khu vực Mỹ Đình theo đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để về Lạng Sơn. 70.000 đồng là số tiền chị phải trả cho quãng đường từ khu vực Mỹ Đình về đoạn Big C Bắc Giang. Thông tin về chiếc xe tôi chỉ nắm được qua chiếc card visit in thông tin về lộ trình, địa chỉ văn phòng, số điện thoại nhà xe”.

Theo thông tin trên card: “Nhà xe Tít Xù, chuyên tuyến Mỹ Đình - Lạng Sơn - Hữu Nghị - Tân Thanh. Tần suất chạy 30 phút/chuyến từ 5 giờ đến 20 giờ 15 phút hàng ngày. Địa chỉ văn phòng 1: Số nhà 3A, ngõ 111, Thiên Hiền, Nam Từ Liêm; văn phòng 2: Số 7, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội”, phóng viên Báo Giao thông đã tìm đến các địa chỉ trên nhưng tại văn phòng 1 không phát hiện có bảng biển hay cơ sở hạ tầng của nhà xe. Tại địa chỉ số 7 đường Tôn Thất Thuyết có một bãi rửa xe khá rộng và một quán nước nhỏ nằm sát bên có treo biển “nhận chuyển phát nhanh Hà Nội - Lạng Sơn.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, một cán bộ Thanh tra Giao thông Hà Nội cho biết, sau khi nhận phản ánh của chị L, vào khoảng 13 giờ 5 phút ngày 14-1, tổ công tác đã nhanh chóng kiểm tra và phát hiện lái xe Đỗ Phi Hùng (SN 1992, trú ở Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang) đang điều khiển xe 16 chỗ BKS 29B - 023.38, loại xe hợp đồng đang đón khách tại đoạn đường Thiên Hiền - Phạm Hùng, nơi có biển cấm dừng đỗ.

Hiện tổ công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với lái xe.

Xe container vượt đèn đỏ như chỗ không người
Chiếc xe lớn băng nhanh qua ngã tư, mặc cho dòng phương tiện đông đúc tại Bắc Ninh.
 
Xe buýt húc bay xe máy
Xe buýt tuyến 99 tông người đàn ông đi xe máy ngã văng tại giao lộ Nam Hòa - Tây Hòa, quận 9, TP Hồ Chí Minh sáng 7-1.
 
Ôtô va phải cụ già đi xe đạp lúc sáng sớm
Xe con chạy tốc độ cao trong khi cụ già sang đường không quan sát khiến xảy ra tai nạn trên quốc lộ 1A đoạn qua Thanh Hóa.
 
Tài xế đi ngược chiều gây tai nạn rồi xuống xe bỏ chạy
Chiếc SUV màu đen đấu đầu với một ôtô khác trước khi hất văng xe máy chở hai ở Hồ Nam (Trung Quốc).
 
Tên cướp tăng ga bỏ chạy va phải xe máy của 2 cô gái và cái kết đắng
Sau khi giật dây chuyền người đi đường, tên cướp tăng ga bỏ chạy va trúng rồi mắc kẹt với xe máy của 2 cô gái và bị người dân lao vào tóm gọn.
 
Tài xế Lexus đâm loạt xe la liệt ven hồ Tây
Clip toàn cảnh vụ xe Lexus đâm liên hoàn loạt xe trên đường Trích Sài vào tối 18-12. Gần chục người đi xe máy, taxi bị đâm chỉ trong vài phút.
 
Xe gỗ 'chở' cả... cổng làng chạy trên đường
Chiều tối ngày 4-12, đại diện lãnh đạo xã Quế Phong (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn hy hữu, chiếc xe công nông chở gỗ keo khi lưu thông qua cổng chào làng Gia Hội (thuộc thôn Gia Cát Tây) đã “bứng” luôn cổng làng chở đi.
 
Container đâm tung dải phân cách trúng 3 ô tô, người đi đường chạy tán loạn
Xe container lao qua dải phân cách húc tung 3 ô tô khác rồi đâm đầu xuống hố trước cổng Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh.
 
Xe tải chạy trên quốc lộ 1A bất ngờ bốc cháy dữ dội
Xe tải đang lưu thông trên QL1A bất ngờ bốc cháy dữ dội. Tài xế hoảng loạn tông cửa xe, tháo chạy.
 
Tài xế "đứng tim" khi tảng đá to trên núi rơi ngay đầu xe
Một tảng đá bất ngờ rơi từ trên núi xuống đường, suýt nữa rơi trúng vào ô tô đang chạy ở dưới
 

Theo ATGT.VN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...