Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn tiền trạm Mỹ, Triều Tiên đến Hà Nội

Cập nhật: 17:06 ngày 16/02/2019
Các quan chức Triều Tiên và Mỹ dự kiến thảo luận ở Hà Nội về công tác hậu cần cho hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim.

Phái đoàn quan chức Triều Tiên sáng nay đến sân bay Nội Bài trên chuyến bay của hãng hàng không Trung Quốc. Đoàn tiền trạm của Triều Tiên sẽ "thực hiện các công việc chuẩn bị cho các hoạt động sắp diễn ra tại Hà Nội".

Nhóm tiền trạm Triều Tiên này đến Bắc Kinh, Trung Quốc tối qua, trong đó có ông Kim Chang-son, người có vai trò như Chánh văn phòng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

{keywords}

Máy bay chở đoàn tiền trạm Triều Tiên đáp xuống Nội Bài lúc 10 giờ 38 phút sáng nay. 

Một nguồn tin cho biết các quan chức trong đoàn tiền trạm của Mỹ cũng đã đến Hà Nội rải rác từ mấy hôm nay và nhóm cuối cùng tới sân bay Nội Bài tối qua.

Các hoạt động này diễn ra trước khi Triều Tiên và Mỹ tổ chức cuộc họp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dự kiến vào ngày 27 và 28-2. Quan chức tiền trạm Triều Tiên sẽ thảo luận với các đối tác Mỹ về công tác tổ chức hậu cần cho sự kiện quan trọng này, theo Yonhap.

Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến thăm Việt Nam hai ngày trước hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Trump tại Hà Nội. Ông Kim Jong-un cũng có thể đi thăm một số doanh nghiệp ở miền bắc Việt Nam.

Trước đó, trong chuyến thăm chính thức Triều Tiên từ 12-2 đến 14-2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Triều Tiên kinh nghiệm xây dựng đất nước, phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế trên cơ sở các đề nghị của Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho nhất trí trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ song phương phù hợp với tình hình mới, cảm ơn lập trường và những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy tiến trình đối thoại vì hòa bình, an ninh, hợp tác và phát triển trên bán đảo Triều Tiên.

Lý do Việt Nam được chọn là nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều
Giới quan sát cho rằng Việt Nam có thể tổ chức tốt thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai và đóng góp lớn cho tiến trình phi hạt nhân. 
 
Truyền thông quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra ở Việt Nam
Báo chí quốc tế dẫn nhận định của giới chuyên gia đều cho rằng, Việt Nam là địa điểm lý tưởng cho cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai nhằm xoa dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
 
Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần hai
Ngày 6-2-2019, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc Thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27 và 28-2-2019 tới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
 
Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...