Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tháng nhân đạo 2019: Thúc đẩy các hoạt động thiện nguyện

Cập nhật: 14:02 ngày 10/05/2019
“Kết nối, sẻ chia và lan tỏa” là chủ đề của Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ  Việt Nam phát động trên toàn quốc. Để hưởng ứng, các cấp hội trong tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Sôi nổi hoạt động nhân đạo

Tháng Nhân đạo năm 2019 bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 31-5 nhưng từ cuối tháng 4 trở đi, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động với mục tiêu trợ giúp 1,5 nghìn lượt người khó khăn.

{keywords}

Sinh viên Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đăng ký hiến máu hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2019.

Ví như cuối tháng 4 vừa qua, Câu lạc bộ từ thiện Phượng Hoàng (trực thuộc Hội CTĐ Yên Dũng) đã trao suất quà trị giá hơn 14 triệu đồng cho ông Lê Văn Lự, thôn Bắc, xã Đồng Việt. 

Ông Lự bị bệnh ung thư, vợ không có khả năng lao động do bệnh về xương, người con trai bị tai nạn sức khỏe yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Sự trợ giúp kịp thời này mang đến nguồn động viên về vật chất cũng như tinh thần rất lớn, giúp gia đình ông ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Yên Dũng cho biết: Bên cạnh các hoạt động nhân đạo đã và đang được duy trì như: Hỗ trợ lâu dài cho 13 gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện; đặt thùng quỹ nhân đạo, Hội CTĐ huyện còn kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí triển khai chương trình nồi cháo “Gắn kết yêu thương” tại Trung tâm Y tế huyện.  

“Ngày 7-5 vừa qua, các tình nguyện viên nấu bữa cháo lần thứ 53 với hơn 200 suất để sẻ chia với các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này đã nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ thực phẩm, nồi nấu, phương tiện vận chuyển để có những suất cháo bảo đảm an toàn thực phẩm và dinh dưỡng tặng cho bệnh nhân”.

Bám sát kế hoạch triển khai Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ huyện Tân Yên đã quán triệt các nội dung tới chi hội. 

Đặc biệt, nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các cấp hội tiến hành rà soát, thẩm định hoàn cảnh, tình hình đời sống của những trường hợp không may đau ốm, tai nạn, trẻ em mồ côi... để có hình thức trợ giúp phù hợp. 

{keywords}

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, TP và y, bác sĩ ủng hộ thùng quỹ nhân đạo đặt tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang.

Kết quả, từ giữa tháng 4 đến nay, Hội CTĐ huyện đã cứu trợ đột xuất và lâu dài cho 17 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Đa dạng hình thức, huy động mọi nguồn lực

Để thực hiện có hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2019, bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Phát huy vai trò cầu nối, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, chương trình vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tham gia các hoạt động trợ giúp người nghèo, hộ đặc biệt khó khăn. 

Những việc làm thiết thực như đặt Thùng quỹ nhân đạo; nấu suất ăn miễn phí; tủ quần áo và đồ dùng miễn phí tặng cho bệnh nhân tại các bệnh viện có sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh sẻ chia khó khăn bằng tiền, hiện vật, Hội CTĐ tỉnh còn nỗ lực vận động, ký các chương trình phối hợp với một số bệnh viện tổ chức khám sức khỏe cho người nghèo. 

Từ năm 2017 đến nay, Hội CTĐ tỉnh triển khai chương trình hỗ trợ gần 300 hộ đặc biệt khó khăn. Đây là dấu ấn trên hành trình nhân đạo của hội bởi ý nghĩa mà nó mang lại. Từ đây, hình thức vận động nguồn lực, kết nối để nhà tài trợ hằng tháng đến trao số tiền trợ giúp cho những địa chỉ cụ thể đã khẳng định được hiệu quả để các cấp hội nhân rộng.

Được biết, ngày 13-5 tới đây, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với một số bệnh viện tổ chức đợt khám sàng lọc, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho khoảng 3 nghìn người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn toàn tỉnh. 

"Từ năm 2012 đến nay, trung bình mỗi năm, chúng tôi dành kinh phí khoảng 100 triệu đồng, phối hợp với Hội CTĐ tỉnh để tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo. Chọn đến các địa phương miền núi, vùng nông thôn xa xôi, bệnh viện mong muốn giúp bà con phần nào vơi bớt khó khăn trong tiếp cận dịch vụ y tế", bác sĩ Dương Quốc Huy, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sông Thương chia sẻ.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ tỉnh chỉ đạo mỗi huyện, thành hội khảo sát, lập hồ sơ ít nhất 20 hoàn cảnh khó khăn để trợ giúp. Cùng đó, nhân rộng các mô hình chữ thập đỏ, câu lạc bộ thiện nguyện để bổ sung nguồn lực cho công tác nhân đạo, từ thiện. 

“Việc tổ chức Tháng Nhân đạo sẽ góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi con người. Từ đó, xây dựng lối sống tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện và thực hiện mục tiêu giảm nghèo", bà Nga nhấn mạnh.

"Nhà báo quốc tế" bị tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng
Thông tin từ Hội Luật gia Việt Nam cho biết hôm nay 9-5, đơn vị đã có quyết định đình chỉ công tác đối với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn.
 
TP Bắc Giang chấn chỉnh trật tự, vệ sinh ở nhà hàng, quán ăn
(BGĐT) - TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Mang lại việc làm, thu nhập cho nhiều người, song quá trình hoạt động, không ít cơ sở chưa chấp hành nghiêm các quy định, ảnh hưởng đến trật tự, vệ sinh đô thị (TTVSĐT). 
 
Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền gửi tiết kiệm
Trên mạng xã hội, nhiều người đang bày tỏ sự xúc động cũng như nể phục về câu chuyện vợ chồng cụ ông 78 tuổi ở Quảng Bình chở một bao tải tiền lẻ tiết kiệm được trong suốt 4 năm từ bán rau đi gửi ngân hàng.
 
Triệu tập người đăng tin bắt chủ mưu vụ sát hại thiếu nữ giao gà
Cô gái 27 tuổi ở Thái Nguyên bị triệu tập vì đăng thông tin Công an tỉnh Điện Biên bắt giam Thiếu úy công an hình sự.
 
Hội Nhà báo Việt Nam chính thức xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi vừa ký quyết định số 36/QĐ-HNBVN, về việc xóa tên hội viên.
 
Thường xuyên rà soát, cảnh báo nguy hiểm, phòng ngừa tai nạn, đuối nước ở trẻ em
(BGĐT) - Ngày 8-5, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan kiểm tra tình hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại huyện Hiệp Hòa.
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...