Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Cụ bà 86 tuổi lắc vòng hàng nghìn lượt mỗi ngày

Cập nhật: 21:05 ngày 15/06/2019
(BGĐT) - Dù đã 86 tuổi song cụ Nguyễn Thị Thảo, thôn Sa Long, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) vẫn lắc vòng hàng nghìn lượt mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Việc làm của cụ đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

Trao đổi với phóng viên, cụ Thảo chia sẻ, cuối năm ngoái, cụ đau nhức khớp gối trái, con cháu trong gia đình đưa đi khám, các bác sĩ chỉ định phải mổ. Gia đình cụ chuẩn bị 60 triệu và chỉ chờ đến ngày phẫu thuật song bỗng dưng cụ đổi ý không mổ nữa vì lo ngại bị tật, phải ngồi một chỗ.

Với suy nghĩ tăng cường thể dục, vận động là một trong những biện pháp hỗ trợ, điều trị bệnh hiệu quả nên cụ học đánh cầu lông cùng con cháu tại nhà, dần dần  đi lại dễ dàng, chân không còn đau nhức.

Cách đây vài tháng, cô con dâu mua cho cụ chiếc vòng lắc eo- dụng cụ mà chị em phụ nữ thường tập để  rèn luyện sức khỏe và giúp “vòng 2” thêm  thon thả, cụ Thảo rất hứng thú. Hằng ngày, cụ mở đĩa video để học cách lắc vòng. 

{keywords}

Cụ Thảo có thể vòng liên tục trong 10 phút mà không cảm thấy mệt.

“Ngày đầu, tôi chỉ lắc được vài lượt vì chưa quen, những ngày sau thì tăng dần. Giờ tôi có thể lắc liên tục 10 phút mà vòng không rơi, tính sơ sơ khoảng 400 lượt, có những lần được gần 700 lượt”, cụ Thảo nói.

Như để minh chứng cho lời nói của mình, cụ Thảo vào trong nhà lấy chiếc vòng nhựa to rồi đứng giữa nhà lắc trước sự chứng kiến của con cháu và nhiều người trong thôn. Hai tay cụ  giơ cao, đặt đằng sau gáy, chiếc vòng cứ đảo tròn, quay tít trên vòng eo của bà cụ. 

Thấy cụ lắc mãi không dừng, sợ cụ mệt, tôi bảo cụ dừng lại để nghỉ ngơi nhưng cụ Thảo tươi cười bảo “Tôi lắc thế này chưa thấm gì anh ạ, bao giờ vòng rơi xuống đất mới phải nghỉ”. 

Dường như ngày nào cụ Thảo  cũng lắc vòng 4-5 lần vào sáng sớm và  cuối chiều (mỗi lần 300-400 lượt). Những hôm trời mưa, cụ vẫn chịu khó tập luyện trong nhà. Thấy cụ lắc điêu luyện, nhiều chị em trẻ bắt chước nhưng không làm được như cụ. 

{keywords}

Dù 86 tuổi song cụ Thảo vẫn thường xuyên chăm sóc vườn tược, phụ giúp con, cháu việc nhà.

Anh Trần Văn Cấp, con trai thứ 5 của cụ Thảo cho hay: Hồi đầu, thấy cụ lắc dẻo như bún, con cháu cũng hơi  lo vì e rằng tuổi cụ đã cao, vận động nhiều sẽ giãn cơ hoặc ảnh hưởng dây thần kinh. “Mẹ tôi bảo với các con rằng: Mẹ biết sức khỏe của mình thế nào rồi, mệt  sẽ nghỉ, các con cứ yên tâm. Quả thực, từ ngày lắc vòng chưa bao giờ thấy cụ kêu tức cơ hay đau người; ăn uống, ngủ  rất tốt”, anh Cấp tâm sự.

Gần đây, clip lắc vòng của cụ Thảo được lan truyền rộng trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ, bình luận. Hầu hết, mọi người đều thán phục tài lắc vòng uyển chuyển, chuyên nghiệp của cụ Thảo.

Cụ Thảo sinh được 8 người con (6 trai, 2 gái); hiện cụ có gần 40 cháu, chắt nội, ngoại. Gia đình cụ luôn đoàn kết, hòa thuận, chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước. 

Đáng chú ý, từ nhỏ đến giờ, cụ Thảo chưa bao giờ phải nằm viện điều trị bệnh, hiện cụ đọc sách, báo không phải đeo kính lão. 

Chia sẻ về bí quyết có sức khỏe tốt, cụ Thảo cho rằng, cần phải thường xuyên vận động; kết hợp ăn, uống, nghỉ ngơi hợp lý; ăn nhiều rau, hoa quả, tinh thần lạc quan…

{keywords}

Cụ Thảo sum vầy bên cháu, chắt trong gia đình.

Trước khi bước sang tuổi 80, cụ Thảo là hội viên nòng cốt trong phong trào tập dưỡng sinh; văn hóa, văn nghệ; thể dục, thể thao của người cao tuổi ở thôn và xã; thường xuyên đi giao lưu, biểu diễn, sinh hoạt nhiều nơi. 

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần rèn luyện thể dục, thể thao cũng như đóng góp về phong trào xây dựng đời sống văn hóa  người cao tuổi ở thôn của cụ Thảo”, ông Trần Văn Thuận, Bí thư Chi bộ thôn Sa Long nhận xét.

Hiện nay, dù đã 86 tuổi, ngoài lắc vòng, thỉnh thoảng cụ  Thảo vẫn đánh cầu lông, tập luyện thể dục; chăm sóc vườn tược, nấu cơm giúp con cháu. Thỉnh thoảng, cụ  gói bánh gio cho con dâu đem bán ở những chợ phiên.

Hội thao Thể dục thể thao quốc phòng lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang năm 2019
(BGĐT)- Trong 2 ngày 12 và 13-6, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thao Thể dục thể thao quốc phòng năm 2019 với sự tham gia của 204 vận động viên là bộ đội địa phương và dân quân tự vệ. 
Bộ trưởng Y tế yêu cầu toàn ngành y tập thể dục giữa giờ
Thiếu vận động thể lực là 1 trong 4 yếu tố nguy cơ hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu. Việt Nam có khoảng 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực
Nâng cao nghiệp vụ quản lý thể dục, thể thao
(BGĐT) - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa phối hợp với Trường Trung cấp Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý thể dục thể thao cho cán bộ làm công tác văn hóa thể thao của Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, thông tin và Thể thao, cán bộ văn hóa các xã, thị trấn; chủ nhiệm các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, cầu lông trên địa bàn huyện.
Gấu trúc ôm cầu thang "tập thể dục"
Khi bạn quá béo và muốn giảm cân thì cần phải tập thể dục.
Một phụ nữ bị sát hại khi đi tập thể dục: Nhân chứng cũng tử vong theo
Bà C.T.H - người đi cùng nạn nhân và là nhân chứng duy nhân của vụ án mạng người phụ nữ đi tập thể dục bị sát hại  - đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội vào sáng nay (1-3).
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...