Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà qua đời khi đang bị tạm giam

Cập nhật: 14:49 ngày 18/07/2019
Ông Trần Bắc Hà (62 tuổi) qua đời khi đang bị tạm giam để điều tra về các sai phạm thời đương chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) BIDV.

"6 giờ 30 phút sáng nay ông Trần Bắc Hà được đưa vào Bệnh viện quân y 105 trong tình trạng đã chết", Đại tá Đỗ Quang Mão, Chính ủy Bệnh viện quân y 105 cho biết trưa 18-7.

{keywords}

Ông Trần Bắc Hà. 

Ông Hà được người của trại giam T771, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng (Ba Vì, Hà Nội) đưa đến viện. "Chúng tôi đã chuyển thi thể vào nhà tang lễ bảo quản, chờ làm các thủ tục", ông Mão nói và cho hay việc giám định nguyên nhân cái chết sẽ do cơ quan pháp y thực hiện bởi ông Hà tử vong ngoại viện.

Ông Trần Bắc Hà làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) từ năm 1981, làm Chủ tịch HĐQT năm 2008, nghỉ hưu tháng 9-2016. Hơn 8 năm giữ chức Chủ tịch, ông được xem là linh hồn, có nhiều ảnh hưởng đến BIDV.

Tháng 11-2018, ông Bắc Hà cùng cấp dưới gồm Trần Lục Lang (cựu Phó Tổng Giám đốc BIDV), Kiều Đình Hòa (cựu Giám đốc BIDV Hà Tĩnh), Lê Thị Vân Anh (cựu Trưởng phòng khách hàng BIDV Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, theo điều 206 Bộ luật Hình sự 2015. Các ông Hà, Hòa, Lang bị tạm giam để điều tra.

Trước khi bị bắt, cuối tháng 6-2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng với ông Hà do làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và Ngân hàng BIDV, gây bức xúc trong xã hội. Ông Hà bị kết luận đã vi phạm quy trình, thủ tục, thẩm quyền, quy định về tín dụng trong việc phê duyệt chủ trương, quyết định một số khoản cho vay, bảo lãnh, đầu tư, quản lý nợ.

Trong phiên xử ông Phạm Công Danh và đồng phạm năm 2018 tại TAND TP Hồ Chí Minh, ông Hà ba lần được triệu tập với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng. Tuy nhiên, ông xin vắng mặt cả ba lần với lý do sang Singapore điều trị bệnh.

Con trai ông Trần Bắc Hà bị khởi tố
Trần Duy Tùng (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn An Phú) bị điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà bị khởi tố bổ sung
Bộ Công an điều tra sai phạm của ông Hà trong duyệt cấp tín dụng cho Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.
Tống đạt Quyết định khởi tố và thi hành Lệnh bắt ông Trần Bắc Hà và 3 nguyên lãnh đạo khác của BIDV
Ngày 29-11, Bộ Công an ra thông báo cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các Quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can có liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Xét xử vụ án tại Ngân hàng Xây dựng: Ông Trần Bắc Hà vắng mặt
Ngày 24-7, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã mở lại phiên tòa sơ thẩm vụ án kinh tế tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB) giai đoạn 2.
“Đại gia” ngân hàng Trần Bắc Hà đã vi phạm những gì?
Với 35 năm công tác tại BIDV, ông Trần Bắc Hà là ông chủ nhà băng quyền lực và có tầm ảnh hưởng với giới tài chính ngân hàng.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...