Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Điện thoại nổ khi cắm sạc, người phụ nữ bị điện giật tử vong

Cập nhật: 16:59 ngày 25/07/2019
Liên quan đến vụ việc người phụ nữ tử vong do bị điện giật, mạng xã hội lan truyền thông tin nạn nhân bị sét đánh trúng trong lúc sử dụng điện thoại giữa trời mưa. Lãnh đạo xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết thời điểm xảy ra sự việc, ở địa phương không có sấm chớp, mưa giông.

Ngày 25-7, lãnh đạo UBND xã Thái Niên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc người phụ nữ trong quá trình sạc pin thì điện thoại phát nổ, dẫn đến tử vong.

Nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Kim (SN 2000, trú ở địa phương).

{keywords}

Nạn nhân tử vong do điện thoại phát nổ.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 24-7, nhiều người dân tại khu dân cư Làng Mới, xã Thái Niên phát hiện chị Trần Thị Kim tử vong trong trạng thái cả người tím tái, bên cạnh là chiếc điện thoại đã phát nổ.

Sau khi sự việc xảy ra, trên mạng lan truyền thông tin đồn đoán nạn nhân tử vong do bị sét đánh khi vừa sạc vừa dùng điện thoại.

Nhận được tin báo của người dân, chính quyền địa phương đã cử người xuống hiện trường ghi nhận và xác minh thông tin về sự việc.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo xã Thái Niên cho biết, tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy xám ở cổ tay. Các chứng cứ cho thấy, trước khi xảy ra sự việc chị Kim đang cắm sạc và sử dụng thì điện thoại phát nổ.

Vị này cũng khẳng định, thời điểm chị Kim gặp nạn, trên địa bàn không có sấm sét và mưa giông.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến chị Kim tử vong. Bước đầu xác định do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ.

Được biết, vợ chồng chị Kim đã có 2 con nhỏ, gia đình thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Một người tử vong do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin
Ngày 7-7, UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, một thanh niên người dân tộc Nùng trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.
Điện thoại iPhone phát nổ khi đang sạc pin: Bệnh nhân đã xuất viện
(BGĐT)- Thông tin từ Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bệnh nhân Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang), nạn nhân trong vụ điện thoại Iphone phát nổ vào ngày 21-6 đã ổn định sức khỏe và xuất viện.
Chỉ cần làm đúng những việc đơn giản này thôi, bạn sẽ tránh khỏi nguy cơ cháy nổ từ sạc điện thoại
Mới đây, anh Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị dập nát bàn tay vì điện thoại ihone phát nổ khi đang sạc pin đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về cách sử dụng điện thoại an toàn. Sạc pin điện thoại, vấn đề tưởng chừng như rất đơn giản lại có thể gây họa cho bản thân và người xung quanh. Dưới đây là cách các chuyên gia tư vấn bạn sạc pin điện thoại an toàn:

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...