Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

32 triệu đồng hỗ trợ 2 gia đình hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở

Cập nhật: 17:25 ngày 02/10/2019
(BGĐT) - Ngày 2-10, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang cùng các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, trao tặng 22 triệu đồng cho gia đình cháu Nguyễn Thị Hồng ở thôn Mặn, xã An Lập, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và 10 triệu đồng cho cháu Hà Thị Hương Trà ở thôn Đồng Phe, xã An Châu (Sơn Động) để hỗ trợ xây nhà mới.

Được biết, cháu Nguyễn Thị Hồng (SN 2008) sống với mẹ là chị Nguyễn Thị Hà (SN 1980) trong ngôi nhà tường đất dột nát, bản thân chị Hà bị mắc bệnh về thần kinh do di chứng chất độc da cam, kinh tế gia đình khó khăn. Cháu Hà Thị Hương Trà (SN 2005), bố mẹ không may mất sớm khi cháu còn nhỏ. Cháu Trà sống với bà nội năm nay đã gần 80 tuổi trong ngôi nhà đã xuống cấp nặng, nhiều năm là hộ nghèo của xã.

{keywords}

Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang và các nhà hảo tâm trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho mẹ con cháu Nguyễn Thị Hồng.

Cả 2 gia đình trên đều không có khả năng xây dựng ngôi nhà mới. Chính vì thế,  cùng với sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các cơ đoàn thể và chính quyền địa phương đã triển khai vận động quyên góp ủng hộ xây nhà cho 2 gia đình. Giúp 2 gia đình có cuộc sống ổn định hơn.

Trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
(BGĐT)- Ngày 25-9, đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đến trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Trù Hựu, Phượng Sơn và Nam Dương. 
Xây dựng cơ chế hỗ trợ giảm nghèo phù hợp
(BGĐT) - Năm nay, kế hoạch rà soát thống kê hộ nghèo, cận nghèo do UBND tỉnh Bắc Giang ban hành được thực hiện từ ngày 10-9 đến 30-11. Đây là dịp đánh giá thực trạng đời sống nhân dân ở từng địa phương; kết quả triển khai công tác giảm nghèo năm 2019 ở từng huyện, xã và toàn tỉnh làm cơ sở để các cấp, ngành lập kế hoạch thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội bảo đảm phù hợp, hiệu quả hơn.
Hỗ trợ, bảo vệ thi công, giải tỏa tài sản trên đất tại xã Song Khê
(BGĐT)- UBND xã Song Khê, TP Bắc Giang (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ, bảo vệ thi công và giải tỏa tài sản trên đất đối với Công ty TNHH MTV Phương Huệ, đơn vị hiện đóng trên địa bàn nằm trong đất thực hiện Dự án khu dịch vụ thuộc Khu Công nghiệp Song Khê - Nội Hoàng, xã Song Khê, TP Bắc Giang.
Đổi mới cơ chế hỗ trợ, giúp hộ nghèo vươn lên
(BGĐT) - Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 đã gần về đích với kết quả hằng năm đều vượt kế hoạch đề ra. Để các hộ không tái nghèo, giải pháp trọng tâm là tăng cường đổi mới cơ chế hỗ trợ, giúp người nghèo tự lực vươn lên.

Quang Minh



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...