Thứ hai, 06/05/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ và Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 42 độ C

Cập nhật: 07:01 ngày 07/05/2020
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 7/5, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn; nên ở phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Thời tiết các khu vực trên cả nước như sau:

Hà Nội: 

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C; cao nhất từ 35-37 độ C.

{keywords}

Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Tây Bắc Bộ:

Ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; cao nhất từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: 

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C; cao nhất từ 34-37 độ C, vùng núi có nơi trên 37 độ C, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng từ 31-34 độ C.

Cả nước ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nên Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Thời tiết một số khu vực ngày 4/5 trên cả nước như sau: 
Thời tiết ngày 3/5: Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Nam Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, vùng áp thấp phía Tây đang phát triển và mở rộng về phía Đông. Từ ngày 3/5, do ảnh hưởng rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên phía Tây Bắc Bộ, khu vực vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Thời tiết các khu vực trên cả nước như sau: 
Tháng 5, số ngày nắng nóng gia tăng tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ
Nhận định về thời tiết trong tháng 5 này, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tuần đầu tháng 5/2020 có khả năng xuất hiện khoảng 2 đợt không khí lạnh, chủ yếu nén dải áp thấp gió mùa ở phía Bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh miền Bắc, tập trung vào những ngày giữa và cuối tháng 5. 
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ có mưa và dông rải rác, trời nắng nóng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, Hà Nội và khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trời nắng. Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất là 37 độ C. Dự báo chi tiết cho các khu vực như sau: 
Thời tiết ngày 1/5: Nhiều nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông
Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 2/5, nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở khu vực phía Tây Bắc Bộ. Dự báo thời tiết một số khu vực như sau: 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...