Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân điển hình từ các đợt thi đua đột kích

Cập nhật: 14:59 ngày 07/03/2019
(BGĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, hằng năm, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã phát động nhiều đợt thi đua đột kích gắn với những hoạt động trọng tâm của đơn vị. Từ đó, phát hiện những điển hình tiên tiến để nhân rộng. 

Nhiều tấm gương sáng

Theo tổng hợp của Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh), từ năm 2018 đến nay, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh phát động 5 đợt thi đua đột kích chào mừng các ngày lễ lớn, kỷ niệm quan trọng của đất nước, quân đội. 

{keywords}

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh tham quan các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mô hình học cụ trưng bày tại lễ ra quân huấn luyện năm 2019.

Nhiều cơ quan, đơn vị trực thuộc đã phát động các phong trào thi đua trong phạm vi đơn vị mình. Điển hình như tại Đại đội Thiết giáp, trong những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3, đơn vị đã phát động phong trào thi đua đột kích để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên đi qua. 

Thiếu tá Nguyễn Kế Chung, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp cho hay: "Thực hiện phong trào thi đua, trước khi bước vào đợt cao điểm, "lính thợ" của đơn vị tích cực bảo dưỡng vũ khí, thiết bị, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, không để bị động trong mọi tình huống. Trong 10 ngày cao điểm bảo đảm an toàn đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên, 100% cán bộ, chiến sĩ cùng gần 10 chiếc xe thiết giáp, phương tiện chiến đấu được huy động phối hợp với các lực lượng ở Quân đoàn 2 bảo vệ an toàn tuyệt đối những vị trí trọng điểm dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang". 

Còn tại phong trào thi đua đột kích chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh dịp cuối năm 2018, Trung tá Trịnh Văn Dinh, Trưởng Ban Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) được nhận Bằng khen của Chính ủy Quân khu 1 vì đạt giải Nhất cuộc thi Trưởng ban Quân báo trinh sát do Quân khu 1 tổ chức.

Dù là thí sinh nhiều tuổi nhất nhưng bằng kinh nghiệm, bản lĩnh, Trung tá Dinh giành được điểm cao nhất ở 2/3 phần thi nhận thức và bắn súng. Trung tá Trịnh Văn Dinh chia sẻ: “Phát huy tinh thần “tự soi, tự sửa”, tôi biết mình có lợi thế hơn các thí sinh khác bởi có nhiều kinh nghiệm thức tiễn nhưng lại hạn chế bởi tuổi cao, mắt kém. Do đó, tôi vừa tập trung ôn luyện phần bắn súng, vừa đôn đốc đồng đội ở Đại đội Trinh sát tổ chức luyện tập các nội dung thi”. 

Trong cuộc thi này, cùng với giải Nhất cá nhân của Trung tá Dinh, tập thể Đại đội Trinh sát cũng nằm trong top 3 quân khu. Đây chỉ là 2 trong số hàng chục tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương trong các phong trào thi đua đột kích của lực lượng vũ trang tỉnh thời gian qua.

Tạo sức lan tỏa

Trao đổi với Đại tá Dương Quang Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh được biết, từ chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đầu mối trực thuộc Bộ CHQS tỉnh duy trì tốt việc đăng ký, lựa chọn xây dựng gương điển hình tiên tiến thông qua những phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua đột kích. 

Trong lễ ra quân huấn luyện năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân của Bộ CHQS tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Mỗi tập thể, cá nhân có cách làm riêng trong học và làm theo Bác nhưng đều phát huy được tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là người chỉ huy. Điển hình như tại tại Phòng Tham mưu, để thực hiện tốt phong trào thi đua đột kích "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sáng tạo, an toàn, quyết thắng" trong mùa huấn luyện năm 2019, cấp ủy, thủ trưởng phòng đã chủ động sắp xếp công việc và dành một phần kinh phí để cán bộ, chiến sĩ có thời gian nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, mô hình học cụ. 

Tại lễ ra quân huấn luyện vừa qua, với hàng loạt sáng kiến tạo hiệu quả trong công tác huấn luyện như: Còi đa năng, lựu đạn phát sáng, bia tự đổ... tập thể Phòng Tham mưu giành được giải Nhất cuộc thi sáng kiến cải tiến kỹ thuật, mô hình học cụ.

Nhằm tạo sức lan tỏa từ các điển hình tiên tiến, thời gian tới, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ tầm quan trọng, hiệu quả của phong trào thi đua đột kích. Gắn phong trào thi đua đột kích với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, đơn vị. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các phong trào ở từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, chỉ đạo 16 đầu mối trực thuộc tùy vào tình hình thực tế tổ chức khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua đột kích.

Việt Anh

Bộ CHQS tỉnh ra quân huấn luyện năm 2019: Kết hợp huấn luyện, rèn luyện kỷ luật và xây dựng nền nếp chính quy
(BGĐT)- Sáng 1-3, tại TP Bắc Giang, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, đơn vị.
 
“Lính thợ” ở Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Không trực tiếp cầm súng nhưng những người lính quanh năm khoác áo công nhân, tay chân lấm lem dầu nhớt lại sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc bằng cách riêng. Họ là những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
 
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang quan tâm giáo dục tư tưởng, rèn kỷ luật cho bộ đội
(BGĐT) - Giáo dục tư tưởng, xây dựng nền nếp chính quy, rèn kỷ luật là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong quá trình xây dựng quân đội “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại”. Nhận thức vai trò quan trọng đó, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác này.
 
Phong trào thi đua dân vận khéo ở Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Gắn kết tình quân dân
(BGĐT) - Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả để thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo. Qua đó góp phần nâng cao đời sống của người dân, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...