Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội đảng các cấp: Bảo đảm đúng, trúng, sát thực, hiệu quả

Cập nhật: 13:35 ngày 15/10/2019
(BGĐT)- Tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, báo Đảng các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho 3 giai đoạn (trước, trong và sau đại hội) bảo đảm đúng, trúng, sát thực, hiệu quả. Đây là nội dung chính được trao đổi tại hội thảo báo Đảng các tỉnh, TP khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 năm 2019 do Báo Thái Bình đăng cai tổ chức ngày 15-10.

Ngày 15-10, tại TP Thái Bình, Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo “Báo Đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp” mở rộng lần thứ 27 năm 2019. Đến dự có các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy Thái Bình; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và 51 cơ quan báo đảng địa phương trong cả nước.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình (bên phải) tặng hoa chúc mừng.

Đại hội Đảng là dịp để cấp ủy các cấp tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng cấp trên và nghị quyết đại hội cấp mình đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời lựa chọn đội ngũ cán bộ có đủ đức, đủ tài bầu vào cấp ủy, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

Phát biểu chào mừng, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình khẳng định ý nghĩa vai trò của hội thảo. 

{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Đồng chí cho rằng hội thảo tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp là diễn đàn quan trọng, có tính thời sự và thực tiễn sâu sắc. Đây là cơ hội để các báo Đảng địa phương chia sẻ, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo, hiệu quả từ thực tiễn tổ chức tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp, góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống. Báo Đảng địa phương làm tốt chủ đề này đồng nghĩa với việc đã thực hiện tốt chức năng của báo chí là “cầu nối” giữa ý Đảng với nhân dân.

{keywords}

Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Các ý kiến tham luận cho rằng: Báo Đảng địa phương là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và tiếng nói của nhân dân mỗi địa phương. Từ vị trí chức năng nhiệm vụ đó, khi tuyên truyền, báo Đảng địa phương phải bám sát nghị quyết, chương trình hành động và sự chỉ đạo của các tỉnh ủy, thành ủy về sự kiện này, thể hiện rõ nét tính Đảng trong hoạt động báo chí. Bên cạnh đó phải đưa thông tin một cách toàn diện, đầy đủ, đảm bảo tính chính trị, chính thống, toàn vẹn, có định hướng. 
Từ nhận thức đó, mỗi cơ quan báo chí cần sớm có chương trình, kế hoạch tuyên truyền của giai đoạn trước, trong và sau đại hội. Căn cứ vào diễn tiến các bước của công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội, báo chí tập trung tuyên truyền vào những vấn đề chủ yếu như: Chủ trương chỉ đạo của cấp ủy tỉnh, thành phố, các địa phương về phương thức, cách thức tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, đại hội đảng bộ cấp tỉnh, thành phố; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân kỳ vọng vào đại hội; phỏng vấn các tầng lớp nhân dân, đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị- xã hội các cấp góp ý vào các văn kiện đại hội, tạo ra diễn đàn để nhân dân cùng “hiến kế” xây dựng quyết sách cho nhiệm kỳ tới, đồng thời kiến nghị cách làm nhân sự để chọn được người đủ tài, đức, tâm huyết và tinh thần trách nhiệm vào cấp ủy, đủ sức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. 

{keywords}

Đại biểu lãnh đạo các báo tham dự.

Để tuyên truyền về xây dựng Đảng không bị khô khan, bài viết phải có chủ đề, logic, có tính thuyết phục, có nhân chứng cụ thể, không phụ thuộc vào báo cáo, phải tích cực đi cơ sở, bám nắm các vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Tăng cường các tác phẩm có tính chất đối thoại, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao, niềm tin mạnh mẽ của xã hội vào sự lãnh đạo của Đảng. 
Bên cạnh đó, gắn kết chặt chẽ với việc tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp với việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tuyên truyền để “nhân cái đẹp, dẹp cái xấu”, chú trọng biểu dương những tấm gương sáng của cán bộ, đảng viên được dân tin, dân quý, dân yêu; đề cao hành động của những cán bộ tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp. 

Việc tuyên truyền phục vụ đại hội Đảng các cấp cần kết hợp hài hòa giữa các quy định của Đảng với những vấn đề thực tiễn cuộc sống đặt ra, giữa biểu dương và phê bình.
*Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, trước đó, vào chiều 14-10, Báo Thái Bình đã tổ chức chương trình giao lưu "Vang mãi bài ca 5 tấn". Tại chương trình, các đại biểu đã nghe 5 nhân vật khách mời là các anh hùng lao động, các doanh nhân thành đạt đại diện cho gần 2 triệu người con Thái Bình đang sinh sống và làm việc trong và ngoài tỉnh chia sẻ về những chặng đường vượt khó vươn lên, lập thân, lập nghiệp, góp phần viết thêm những trang sử rạng ngời cho đất và người Thái Bình. 
*Tại hội thảo, Báo Thái Bình tổ chức trao giải vòng sơ khảo Cuộc thi báo chí viết về “đất Thái Bình, người Thái Bình", giai đoạn 2018-2019 cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao. Báo Bắc Giang có tác giả Hồng Hiếu với tác phẩm “Làng 5 tấn giữa núi rừng Tứ Sơn” được trao giải Ba.

{keywords}

Các tác giả đoạt giải Ba cuộc thi viết về "Đất Thái Bình, người Thái Bình".

*Nhân dịp này, Ban Tổ chức hội thảo trao cờ đăng cai hội thảo báo Đảng năm 2020 cho Báo Vĩnh Phúc.

Hội thảo 70 năm Bác Hồ viết tác phẩm "Dân vận"
(BGĐT)- Ngày 14-10, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội thảo trực tuyến 70 năm tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao giải cuộc thi viết về tấm gương "Dân vận khéo" năm 2019.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII
Sáng 1-10, Thường trực Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII đã họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban, để thảo luận, thống nhất một số nội dung của 2 văn kiện mà Tiểu ban đang xây dựng.
Những âm mưu chống phá trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XIII
Mục tiêu xuyên suốt không thay đổi của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN). 
Bảo đảm an ninh chính trị nội bộ trước thềm đại hội Đảng
(BGĐT) - Mỗi dịp chuẩn bị diễn ra đại hội Đảng các cấp, các thế lực thù địch, đối tượng phản động lại tăng cường các hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực. Với tinh thần “An ninh chủ động”, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Bắc Giang) đã tích cực tham mưu; phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, định hướng tư tưởng trong dư luận nhân dân.
Nhận diện thủ đoạn lợi dụng “thư ngỏ, góp ý” Đại hội XIII để chống phá Đảng, Nhà nước
Đảng Cộng sản Việt Nam đang tiến hành các bước chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII. Lợi dụng thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng này, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, chống phá dưới nhiều hình thức, như “gửi thư”, “trao đổi”, “góp ý cho Đại hội XII”…

Thu Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...