Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân

Cập nhật: 15:13 ngày 08/05/2019
Bộ Y tế cho rằng giá dịch vụ ngày giường của người bệnh đã bao gồm chi phí điện, nước, vệ sinh... cho thân nhân.

Chỉ đạo này của Bộ Y tế thể hiện tại công văn gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thông tư số 37, điều chỉnh khung giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế, ngày 8-5.

{keywords}

Thân nhân lưu trú trong khu nhà nghỉ tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Theo đó, Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện không được thu tiền với người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức như tiền quần áo người nhà bệnh nhân. Thời gian qua một số bệnh viện tổ chức thu tiền dịch vụ nhà vệ sinh, quần áo người nuôi bệnh nhân hoặc từ người thứ hai chăm sóc bệnh nhân phải trả tiền viện... Mức phí này tùy bệnh viện, ít nhất 30.000 đồng một người.

Cũng trong công văn, Bộ Y tế đề nghị UBND các địa phương cân nhắc áp dụng điều chỉnh giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh lần này trong bối cảnh giá xăng đầu và giá điện đều tăng.

"Việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế lần này tác động khoảng 12% dân số chưa tham gia bảo hiểm y tế và sẽ tác động đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI)", Bộ Y tế nêu rõ. Do đó, Bộ đề nghị lãnh đạo các tỉnh, thành tính toán tác động thực tế đến CPI địa phương để quyết định thời điểm điều chỉnh giá viện phí.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, 7 tỉnh thành phố gồm Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Hưng Yên, Đồng Tháp và Hà Nội đã ban hành nghị quyết về việc điều chỉnh giá dịch vụ khám chữa bệnh ngoài phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế. Khung giá gần 2.000 dịch vụ y tế được điều chỉnh chủ yếu tăng từ ngày 1-5.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân, đồng nghiệp vì phát ngôn gây hiểu lầm tại chùa Ba Vàng
Cầu khấn không thể chữa được bệnh, người dân khi có bệnh phải đến bệnh viện để được chữa trị. Đây là khẳng định của Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Bạch Mai chiều 25-3, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) có phát ngôn trong buổi thuyết pháp tại chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) tối 21-3.
 
Khám, điều trị miễn phí và đặt thùng quỹ nhân đạo tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Bắc Giang
(BGĐT)- Ngày 25-4, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang và Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang phối hợp tổ chức khám, điều trị miễn phí bệnh về mắt cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn và đặt thùng quỹ nhân đạo.
 
Khởi tố hình sự vụ án làm giả giấy tờ Bệnh viện Bạch Mai
Chiều 24-4, Công an thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã khởi tố hình sự vụ án làm giả giấy tờ Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời khởi tố và ra lệnh tạm giam hình sự đối với hai bị can Hà Lương Thường và Lê Thị Tỵ liên quan đến vụ án.
 
Tạm giam 5 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện tỉnh Hà Nam
5 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Hà Nam bị tạm giữ để điều tra hành vi lạm quyền trong khi thi hành công vụ.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...