Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giảm bớt số đầu điểm kiểm tra học kỳ II cấp THCS, THPT

Cập nhật: 17:34 ngày 23/04/2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giảm bớt 1/3 số đầu điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ so với quy định đối với học sinh THCS và THPT, giúp giảm tải một phần áp lực đối với giáo viên và học sinh trong bối cảnh nghỉ học dài ngày không đến trường do dịch bệnh Covid-19.

Bộ GD-ĐT vừa có hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020 với cấp học THCS và THPT. Theo đó, số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) thường xuyên và kiểm tra định kỳ sẽ giảm bớt 1/3.

{keywords}

Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giảm bớt 1/3 số đầu điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ so với quy định đối với học sinh THCS và THPT.

Đối với điểm kiểm tra thường xuyên, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học 1 tiết/tuần; có ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 1 tiết - 3 tiết/tuần; có ít nhất 3 đầu điểm với môn học có 3 tiết/tuần trở lên. Đối với điểm kiểm tra định kỳ, học sinh cần có ít nhất 1 đầu điểm với môn học có 2 tiết trở xuống/tuần và ít nhất 2 đầu điểm với môn học có từ 2 tiết/tuần trở lên.

Đối với các lớp học theo mô hình trường học mới, thực hiện việc đánh giá định kỳ theo hướng dẫn thực hiện một số quy định về đánh giá học sinh THCS mô hình trường học mới từ năm học 2016-2017. 

Đối với hoạt động giáo dục nghề phổ thông ở lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác, Bộ GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, các trường tổ chức dạy học qua Internet và truyền hình có thể tổ chức kiểm tra thường xuyên cho học sinh bằng các hình thức linh hoạt, riêng bài kiểm tra định kỳ phải thực hiện khi học sinh trở lại trường học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giảm tải chương trình nhưng vẫn bảo đảm mục tiêu giáo dục
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, một số chuyên gia giáo dục có đề xuất cắt giảm chương trình hoặc một số môn thi trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2020. Liên quan đến đề xuất trên, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được tổ chức với phương thức ổn định như năm 2019. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới.
Có nên giảm tải các kỳ thi?
(BGĐT) - Thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội) vừa gửi tâm tư tới Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về giảm tải một số môn thi tốt nghiệp THPT và thi vào lớp 10.
Thi xét tốt nghiệp THPT: Không quay lại cách cũ, chỉ 10% trường tốp trên tổ chức thi riêng
Trước lo lắng của cả triệu thí sinh về việc sẽ quay lại cách thi cử phức tạp, tốn kém nhiều năm trước khi các trường (Đại học) ĐH thi tuyển sinh riêng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giải thích không phải trường nào cũng tổ chức thi riêng trừ 10% trường tốp trên và khối y dược, an ninh, quốc phòng có đặc thù tuyển sinh.
Sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020, các trường đại học tự chủ tuyển sinh
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm đánh giá mặt bằng chất lượng học sinh phổ thông cả nước, và các trường đại học sẽ thực hiện tự chủ về tuyển sinh
Thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh
Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm, Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020).

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...