Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lao động tìm việc làm công nhân: Còn nhiều trăn trở!

Cập nhật: 22:00 ngày 09/09/2019
(BGĐT) - Mặc dù việc làm công nhân của người lao động tại các khu công nghiệp hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương quan tâm, tuy nhiên trên thực tế, cuộc sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn và cần được hỗ trợ nhiều hơn nữa.

Thu nhập tăng nhưng vẫn chưa đủ sống

Với sự đầu tư ngày càng nhiều của các doanh nghiệp nước ngoài, cộng thêm thông tin tuyển dụng công nhân khá đa dạng ở các ngành nghề, phần nào đã giúp cải thiện tình trạng thất nghiệp của người lao động hiện nay. Tuy nhiên, với mức thu nhập trung bình từ 5 -10 triệu đồng/tháng – so với việc làm nông thì đây là mức thu nhập tốt hơn với người công nhân, nhưng vì có rất nhiều khoản cần chi tiêu nên họ vẫn phải căn ke từng đồng.

{keywords}

Giờ tan ca của công nhân một khu công nghiệp tại Bắc Giang (Nguồn: Internet).

Chị Trần Thị Mai (Nghệ An) cùng chồng bỏ vùng quê “chó ăn đá, gà ăn sỏi” đến khu công nghiệp Quang Châu – Bắc Giang để tìm việc. Sau khi được nhận vào làm, hai vợ chồng chị đã thuê được một phòng trọ rộng hơn 10m2 với mức phí 1,5 triệu đồng/tháng.

“Mỗi tháng ngoài tiền điện, nước, tiền nhà, tiền ăn, tôi phải cáng đáng thêm học phí của hai đứa con đang gửi ông bà ở quê. Thu nhập của cả hai vợ chồng tầm 15 triệu/tháng, kể ra thì cũng có đồng ra đồng vào hơn so với ở nhà làm ruộng, thế nhưng riêng tiền sinh hoạt phí ở đây cũng mất hơn 4 triệu đồng rồi, chưa kể những lúc ốm đau thì chẳng để ra được bao nhiêu. Ăn bữa nay phải tính bữa mai, không khéo tính toán thì lại âm tiền”, chị Mai cho biết thêm.

Với đồng lương không quá dư dả trong khi còn rất nhiều thứ phải chi tiêu đến, cuộc sống của những người công nhân hiện vẫn chưa thực sự tốt như kỳ vọng. Tuy nhiên, so với những công việc tự do nay đây mai đó hoặc làm nông đơn thuần thì việc có một công việc ổn định, được hưởng đầy đủ các quyền lợi về bảo hiểm, công đoàn lại là một sự may mắn với nhiều người.

Cần được quan tâm nhiều hơn nữa

Hiện nay, thu nhập cũng như đời sống của người công nhân đang là vấn đề được nhiều doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương quan tâm. Tuy nhiên, nhiều chính sách hỗ trợ vẫn chưa đến được với người lao động trong khi nhu cầu của họ cấp bách từng giờ.

Đồng cảm và thấu hiểu được với những khó khăn của người lao động, Công ty Cổ phần Cung ứng nguồn Nhân lực ICO (ICOJob) đã đưa ra rất nhiều những chính sách hỗ trợ thiết thực. Theo đó, người lao động khi đến với ICOJob sẽ được giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí. Tuỳ vào trình độ, kinh nghiệm và quê quán mà ICOJob sẽ tư vấn việc làm phù hợp với từng đối tượng.

{keywords}

Rất đông người lao động đã chủ động tìm đến ICOJob để được giới thiệu việc làm miễn phí.

Ngoài ra, người lao động còn được ICOJob hỗ trợ nhà trọ miễn phí trong thời gian phỏng vấn, được tìm giúp nhà trọ giá rẻ để nhanh chóng ổn định. Hơn nữa, ICOJob còn thường xuyên hỏi thăm và động viên người lao động trong suốt quá trình họ làm việc tại doanh nghiệp, tặng quà vào các dịp lễ tết... Với chính sách hướng đến người lao động, rất nhiều người đã tin tưởng và chủ động tìm đến ICOJob để có một công việc ổn định, cải thiện thu nhập.

ICOJob là thành viên trực thuộc Tập đoàn ICOGroup – một đơn vị mạnh về nhân lực tại Việt Nam. Tháng 7-2018, đứng trước đòi hỏi về nguồn lao động có trình độ, thái độ ổn định cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam, đặc biệt là các công ty Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng cao, ICOJob chính thức ra đời với sứ mệnh trở thành nơi kết nối giữa người lao động và các doanh nghiệp. ICOJob mang đến những cơ hội việc làm tốt trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp; đảm bảo mức thu nhập xứng đáng với công sức, trình độ và kỹ năng của mỗi ứng viên; giúp người lao động tạo dựng tương lai vững chắc hơn.

{keywords}

Cán bộ của ICOJob tới thăm người lao động tại nơi ở trọ miễn phí.

Hiện ICOJob đang tuyển công nhân nam, nữ cho rất nhiều các đối tác như: Honda, Sumidenso, Canon, Luxshare ICT, UMC, YoungBo Vina, Goertek, Hamtesu… Đây đều là các doanh nghiệp nước ngoài uy tín, có chế độ lương và phúc lợi tốt, với mức thu nhập hàng tháng dao động từ 6 - 11 triệu đồng. Các doanh nghiệp này tập trung ở các khu công nghiệp lớn như Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Đồng Nai…

“ICOJob không phải là đơn vị duy nhất cung ứng lao động cho Sumidenso, nhưng lại là một trong những công ty có chất lượng lao động tốt cho đến thời điểm hiện tại. Trong suốt thời gian cung ứng, chất lượng lao động của ICOJob rất tốt. Hầu hết các lao động đều có thời gian gắn bó lâu dài với công ty, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy mà chúng tôi đưa ra. Điều đó lý giải vì sao chúng tôi vẫn luôn tin tưởng và lựa chọn ICOJob là đối tác quan trọng để hợp tác lâu dài”, một đại diện phòng nhân sự Công ty TNHH Sumidenso chia sẻ.

Với năng lực cung ứng có thể đạt 6.000 lao động mỗi năm, ICOJob sẽ là giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực, đem tới nhiều cơ hội việc làm hơn nữa cho người lao động.

Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số lượng du học sinh Việt Nam theo học
(BGĐT) - Việt Nam hiện có trên 60.000 du học sinh (DHS) đang học tập tại Nhật Bản. Vượt qua các thị trường như Mỹ, Úc, Canada… Nhật Bản là quốc gia có số lượng DHS Việt Nam theo học đông nhất.
ICO Bắc Giang dẫn đầu tỉ lệ đỗ kỳ thi EPS-TOPIK trên toàn tỉnh
(BGĐT) - Trong kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn vừa qua, theo kết quả công bố từ Bộ Việc làm & Lao động Hàn Quốc, tỉnh Bắc Giang có 407 người lao động tham gia nhưng chỉ 84 người đỗ. Riêng Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế ICO (ICO Bắc Giang) có 80 học viên tham gia nhưng có đến 43 học viên đỗ, chiếm 51,2%.
Những gương mặt du học sinh nổi bật của ICOGroup: Chăm chỉ, học giỏi “hết phần thiên hạ”
(BGĐT) - Du học luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ vì ngoài việc được sang một quốc gia mới để học những điều hay, tiến bộ; đó còn là cơ hội để các em phát triển bản thân, có tương lai tươi sáng hơn.
ICOGroup luôn đồng hành với một chữ "Tâm"
(BGĐT) - Là một trong số những doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực nhân lực tại Việt Nam, ICOGroup đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng suốt hơn 11 năm qua. Với phương châm lấy chữ “Tâm” làm nền tảng cho sự phát triển, ICOGroup luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn đồng hành cùng khách hàng như chính người thân của mình.
ICOGroup tạo dựng uy tín bằng chất lượng lao động xuất khẩu
(BGĐT) - Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Tổng công ty ICOManpower (trực thuộc Tập đoàn ICOGroup) đã hỗ trợ cho hàng trăm lao động được tiếp cận cơ hội làm việc tại nước ngoài. Trong đó, Đài Loan và Nhật Bản là hai thị trường trọng điểm chiếm tới 90% tổng số lao động đưa đi. Nhờ vậy, ICOGroup nói chung và ICOManpower nói riêng được nhiều nghiệp đoàn đánh giá là đơn vị cung ứng lao động có chất lượng, uy tín tại Việt Nam.
ICOGroup: Từ Bắc Giang vươn ra thế giới
(BGĐT) - Với mong muốn mang tới cho cộng đồng những giá trị tốt nhất, ở bất cứ ngành nghề hoạt động nào, ICOGroup cũng đều khẳng định được vị thế của mình. Chọn Bắc Giang là nơi khởi nguyên để phát triển, sau hơn 11 năm xây dựng, hệ thống đơn vị của ICOGroup đã trải dài từ Bắc vào Nam và vươn ra tầm thế giới.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...