Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Xử phạt chủ cơ sở giết mổ gia súc không có giấy phép

Cập nhật: 10:29 ngày 25/09/2019
(BGĐT)- Ngày 24-9, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) kiểm tra, lập biên bản, xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Đỗ Văn Lợi (SN 1968), chủ cơ sở giết mổ lợn tại thôn Khoát, xã Đông Lỗ (Hiệp Hòa) vì không có Giấy chứng nhận vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ nhỏ lẻ. 
{keywords}

Thịt lợn được pha chế ngay trên nền sân gạch ở cơ sở giết mổ của gia đình ông Đỗ Văn Lợi.

Lỗi vi phạm được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 27, mục 3, Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31 -7 -2017 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.

Được biết, gần chục năm trước, ông Lợi đã làm nghề giết mổ lợn tại hộ chăn nuôi. Thời gian gần đây, lợn trong dân cạn kiệt do dịch bệnh nên ông Lợi phải thu mua lợn ở các trang trại về giết mổ tại nhà. Mỗi ngày, cơ sở của ông Lợi giết mổ, tiêu thụ từ 5 đến 7 con lợn. 

{keywords}

Hạ tầng cơ sở giết mổ của hộ ông Lợi không bảo đảm vệ sinh thú y.

Thời điểm đoàn kiểm tra có mặt, tại cơ sở có nhiều người đang thực hiện việc giết mổ và pha chế thịt lợn. Rác, nước thải, phân lợn trong quá trình giết mổ không được chủ cơ sở thu gom triệt để. Đặc biệt, nước thải chảy thẳng ra môi trường. 

Hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi đang diễn biễn hết sức phức tạp. Toàn tỉnh đã có 22 xã, thị trấn sau 30 ngày không có lợn ốm chết nay bùng phát dịch trở lại, trong đó có nhiều xã thuộc huyện Hiệp Hòa. 

Chính vì vậy, việc cơ sở của ông Lợi hành nghề khi không đủ điều kiện vệ sinh thú y sẽ gây hậu quả khó lường.

Cơ sở này sẽ buộc phải đóng cửa từ ngày 24-9 đến khi có đủ các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật mới đủ điều kiện hoạt động trở lại.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 trường hợp tương tự. Trong đó, huyện Hiệp Hòa có 3 vụ, Lục Ngạn và Tân Yên, mỗi huyện một vụ.

Bắc Giang: Xử phạt hành chính chủ cơ sở giết mổ gia súc không có giấy phép
(BGĐT)- Chi cục Trưởng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Giang) vừa ký quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với ông Trương Trọng Hiếu (sinh năm 1972), chủ cơ sở giết mổ tại thôn Hà Nội, xã Đại Thành (Hiệp Hòa) vì không có Giấy chứng nhận điều kiện vệ sinh thú y đối với cơ sở giết mổ nhỏ lẻ. 
Nguy cơ tái phát dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT) - Xuất hiện đầu tiên tại xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, sau đó dịch tả lợn châu Phi nhanh chóng lan ra tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Giang. Tính đến nay toàn tỉnh đã có hơn 263 nghìn con lợn ốm chết phải tiêu hủy. Thiệt hại do dịch gây ra vô cùng lớn và chưa thể khắc phục được trong thời gian ngắn.
Cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng do bệnh dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của ngân hàng cấp trên về việc hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do dịch tả lợn châu Phi, hiện nay một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng.
Hỗ trợ từ 100-400 nghìn đồng/người/ngày cho người tham gia tiêu hủy lợn chết do dịch tả lợn châu Phi
(BGĐT)-Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. 
Cả nước chỉ còn Ninh Thuận chưa phát hiện dịch tả lợn châu Phi
Hơn 5 tháng sau khi phát hiện ổ dịch đầu tiên, dịch tả lợn đã lan ra 62 tỉnh, thành với 3,3 triệu con lợn bị tiêu huỷ.
PV
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...