Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giá xăng dầu giảm sâu nhưng cước vận tải chưa điều chỉnh nhiều

Cập nhật: 18:30 ngày 14/04/2020
(BGĐT) – Mặc dù xăng dầu liên tục giảm giá trong thời gian qua nhưng cước vận tải chỉ giảm nhỏ giọt hoặc không giảm.
{keywords}

Mặc dù giá xăng dầu giảm nhưng giá cước vận chuyển vẫn chỉ giảm nhỏ giọt hoặc không giảm.

Đối với hoạt động vận tải hành khách, việc giá xăng dầu giảm trong thời điểm này không có nhiều ý nghĩa vì các phương tiện không được phép hoạt động. Chỉ một số ít xe đưa đón công nhân, trường hợp đặc biệt được lưu thông. Tuy nhiên do đã ký hợp đồng theo tháng và công nhân trên xe phải thực hiện giãn cách, lượng người ít đi nên các nhà xe chưa điều chỉnh giảm giá.

Cước vận tải hàng hóa tuy có xu hướng giảm nhưng không nhiều. Trao đổi với anh Trịnh Đình Hoạt, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang), anh nói: "Gia đình tôi có một xe tải loại nhỏ đã hoạt động nhiều năm. Thời gian gần đây, tôi không có nhiều khách hàng, số chuyến chạy giảm khoảng 70-80%. Do giá xăng dầu giảm sâu nên cước vận chuyển tôi cũng linh hoạt giảm cho khách hàng. Với những chuyến trong khoảng cách 20-25 km, trước đây tôi thỏa thuận với khách hàng từ 430 - 450 nghìn đồng, nay tôi chỉ lấy 400 nghìn đồng nhưng không phải ngày nào cũng có việc. Đối với vận chuyển hàng liên tỉnh, khoảng cách xa, chúng tôi điều chỉnh từ 1,2 triệu đồng xuống 1 triệu đồng/chuyến".

Ông Phùng Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Thống Nhất (Lạng Giang) cho biết, Công ty có hơn 100 đầu xe tải, hoạt động vận tải đa dạng trên nhiều lĩnh vực cả trong và ngoài tỉnh. Một số xe của đơn vị vẫn nhận hợp đồng vận chuyển cung cấp vật liệu xây dựng cho một số công trình xây dựng nhưng giá cước vẫn như cũ.

Các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh cũng thông tin, hiện nay do dịch vụ đang ngừng hoạt động nên cũng chưa tính tới phương án giảm giá cước khi giá xăng giảm.

Theo thống kê của Sở Giao thông-Vận tải, toàn tỉnh có khoảng 5.800 phương tiện vận tải hàng hóa đường bộ. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải cũng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh. 

Dừng toàn bộ hoạt động các tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh về ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe của người dân, Sở Giao thông-Vận tải Bắc Giang đã yêu cầu các phòng ban, doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc một số nội dung.
Bộ Giao thông-Vận tải chính thức giới hạn đường bay nội địa
Ngày 29/3, Bộ Giao thông-Vận tải có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị 15-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Sở Giao thông- Vận tải Bắc Giang không chấp nhận nội dung khiếu nại của hãng Taxi Hồng Hải
(BGĐT) - Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải (GTVT) Bắc Giang vừa ký quyết định không chấp nhận nội dung khiếu nại của Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Hải, số 77-79 đường Hoàng Quốc Việt (TP Bắc Giang) liên quan đến Kết luận số 01/KL-SGTVT của Sở GTVT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng taxi đối với doanh nghiệp này.

Quốc Phương
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...