Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm rõ vụ việc một công nhân đăng tin sai sự thật trên facebook

Cập nhật: 12:19 ngày 22/01/2020
(BGĐT)- Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang vừa làm rõ một nam công nhân đăng tải thông tin sai sự thật lên trang Facebook cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nói chung và cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang nói riêng. Đối tượng này đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng do suy nghĩ nông nổi. 

Theo đó, đêm 12-1-2020, tài khoản facebook “Nguyen Kien” có địa chỉ: http://www.facebook.com/100026622139204 đăng hình ảnh xe cảnh sát giao thông gây tai nạn, kèm theo đó là lời bình: “Công an mà thế thì bắt ai. Tại khu công nghiệp Đình Trám” gắn địa điểm “ở khu công nghiệp Đình Trám Bắc Giang”. Sau khi đăng tải có rất nhiều lượt thích, biểu cảm, bình luận và chia sẻ.

{keywords}

Dòng trạng thái sai sai sự thật mà Nguyễn Văn Kiên đăng trên facebook cá nhân ngày 12-1-2020.

Trước thông tin này, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã trao đổi với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bắc Giang). Qua đó khẳng định trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ tai nạn như bài viết trên facebook của tài khoản “Nguyen Kien”. 

Qua tìm hiểu trên mạng Internet, bức ảnh trên là vụ tai nạn xảy ra ngày 30-8-2014 của xe cảnh sát giao thông của một đơn vị thuộc Công an TP Hồ Chí Minh do Báo điện tử VNExpress.net đăng tải.

{keywords}

Ngày 22-1, Nguyễn Văn Kiên đã đính chính thông tin và xin lỗi lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang

Tiếp tục xác minh, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã nhanh chóng tìm ra chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật trên là Nguyễn Ngọc Kiên (SN 1990), quê ở xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Kiên đang là công nhân ở một doanh nghiệp thuộc KCN Vân Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Ngọc Kiên đã thừa nhận facebook “Nguyen Kien” là của mình, tự tay đăng thông tin sai sự thật trên vào đêm 12-1-2020. "Trong quá trình xem thông tin trên mạng xã hội facebook, thấy có ảnh xe cảnh sát giao thông gây tai nạn, do suy nghĩ nông nổi, hành động hiếu kỳ nên tôi đã cóp ảnh trên và đăng trên facebook của mình. Tôi cam kết không tái phạm"- Kiên cho biết.

Công an Bắc Giang làm rõ một phụ nữ đăng thông tin sai sự thật lên Facebook
(BGĐT)- Công an tỉnh Bắc Giang vừa đấu tranh làm rõ một phụ nữ đăng tải thông tin sai sự thật lên trang Facebook cá nhân về nhóm người mặc đồ đen, bôi mặt đen cầm đầu gà... xuất hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Hành vi bịa đặt này gây hoang mang dư luận, chủ tài khoản đã tự giác gỡ bỏ.
Phạt 10 triệu đồng hành vi đăng thông tin sai sự thật trên facebook
Đăng thông tin “bắt cóc trẻ em” sai sự thật, một người dân ở Yên Bái bị phạt 10 triệu đồng.
Báo điện tử Người tiêu dùng bị rút giấy phép hoạt động 3 tháng vì thông tin sai sự thật
Chiều 22-2, thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Báo chí đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người tiêu dùng do báo này đã có nhiều sai phạm trong hoạt động báo chí.
Bắc Ninh: Xác định đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật về sử dụng thịt lợn nhiễm sán
Ngày 19-3, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã mời đối tượng Nguyễn Bá Mạnh (sinh năm 1987) trú tại thôn Cửu Yên, xã Ngũ Thái, huyện Thuận Thành để làm rõ về việc đối tượng này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội về sử dụng thịt lợn nhiễm sán tại Trường Mầm non Ngũ Thái.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: "Phải có chế tài xử lý người đưa thông tin sai lên mạng xã hội"
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng có thể dùng công nghệ để lọc tin và có chế tài xử lý người đưa thông tin sai lên mạng xã hội.

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...