Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hungary: Thuyền trưởng vụ đâm tàu đắm bị bắt, 21 người vẫn mất tích

Cập nhật: 09:29 ngày 31/05/2019
Công tác cứu hộ tàu đắm bị cản trở do nước dâng cao, dòng chảy lớn, cơ hội tìm thấy những người mất tích còn sống sót ngày một nhỏ dần.

Chiều qua (30-5), thuyền trưởng tàu du lịch hạng sang Viking đâm chìm tàu chở khách du lịch Hàn Quốc đã bị tạm giữ để điều tra sau khi để xảy ra vụ tai nạn tối ngày hôm trước làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 21 người khác vẫn mất tích. Công tác cứu hộ bị cản trở do nước dâng cao, dòng chảy lớn, làm cơ hội tìm thấy những người mất tích còn sống sót ngày một nhỏ dần.

{keywords}

Tàu cứu hộ tìm kiếm người mất tích.

Cảnh sát khu vực thủ đô Budapest bắt giữ vị thuyền trưởng 64 tuổi người Ukraine để điều tra hành vi điều khiển giao thông đường thủy liều lĩnh, gây hậu quả nghiêm trọng. Các chuyên gia cho rằng vụ tai nạn xảy ra là do lỗi con người, bởi dù chiếc tàu du lịch lớn hơn có ra-đa hỗ trợ, nhưng trong điều kiện thời tiết xấu vẫn cần có sự theo dõi liên tục của thuyền trưởng tàu.

Trong khi đó công việc tìm kiếm 21 người mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương, nước sông dâng cao do mưa lũ, tạo dòng chảy mạnh và áp suất cao cản trở công việc cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ nói rằng mức nước sông Danube hiện tại cao hơn mức cho phép là 2 mét cùng với áp lực dòng chảy lớn có thể đe dọa tính mạng đối với các thợ lặn.

Các thợ lặn đã kiểm tra vài phương án vào buổi chiều, song đều cho biết tất cả các phương án đều rất rủi ro. Họ cho biết chỉ có những thợ lặn kinh qua các tình huống tương tự mới có thể thực hiện được công việc. Hiện vẫn chưa rõ khi nào các thợ lặn mới có thể bắt đầu công việc tìm kiếm, trong khi bản tin dự báo thời tiết thủy văn cho thấy tình hình không mấy khả quan hơn trong ngày 31-5.

Các chuyên gia đã sử dụng thiết bị thu sóng âm hy vọng bắt được tín hiệu của con tàu, nhưng mọi nỗ lực trở nên vô vọng. Cơ hội sống sót của 21 người còn lại trên con tàu xấu số ngày một nhỏ dần.

Theo đề nghị của nhà chức trách Hungary, một đội chuyên gia cứu hộ gồm 10 người của Áo ngày 30-5 đã lên đường sang Budapest để hỗ trợ các đồng nghiệp. Cùng ngày một đội cứu hộ 13 người Hàn Quốc cũng đã lên đường sang Budapest tham gia công tác cứu nạn. Vài người trong số họ đã tham gia cứu hộ thảm họa chìm phà tại Hàn Quốc năm 2014 làm hơn 300 người thiệt mạng.

Trong một thông tin liên quan, 6 trong số 7 hành khách bị thương và được cứu đã được phép rời khỏi viện ngày 30-5, chỉ còn duy nhất một người bị gẫy xương sườn vẫn cần tới sự chăm sóc y tế. Các bác sĩ cho biết, tất cả các hành khách đều trải qua sang chấn tâm lý rất lớn. Người thân gia đình các nạn nhân dự kiến sẽ tới Hungary vào ngày 31-5, hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến. Một buổi thắp nến cầu nguyện cũng sẽ được tổ chức vào tối 31-5.

Ngay sau khi vụ chìm tàu xảy ra, các nhà lãnh đạo Hungary, gồm Tổng thống, Thủ tướng, và Chủ tịch Quốc hội đã gửi điện chia buồn tới các nhà lãnh đạo đồng cấp Hàn Quốc, cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ công tác cứu nạn. Nhà chức trách Hungary cũng đã tiến hành điều tra hình sự vụ chìm tàu.

Triều Tiên thúc đẩy chiến dịch ngoại giao yêu cầu Mỹ thả tàu hàng
Triều Tiên đang đẩy mạnh chiến dịch ngoại giao tại Liên Hợp quốc liên quan vụ Mỹ bắt giữ tàu hàng Triều Tiên.
 
20 người bị chết cháy trong tai nạn giao thông thảm khốc ở Mexico
Chiếc xe buýt đâm vào xe tải chở hàng hóa hóa khiến cả 2 xe cùng bốc cháy làm ít nhất 20 người thiệt mạng.
 
Bị cáo buộc nói dối, ứng cử viên chức Thủ tướng Anh Johnson hầu tòa
Ứng cử viên sáng giá cho chức Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, phải ra hầu tòa với cáo buộc cố tình nói dối công chúng trong chiến dịch vận động cho cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời EU (Brexit).
 
Mỹ: Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tuyên bố từ chức
Công tố viên đặc biệt Robert Mueller tuyên bố từ chức, đóng cửa Văn phòng công tố viên đặc biệt, đặt dấu chấm hết cho cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
 
Tổng đình công phản đối chính sách kinh tế của chính phủ Argentina
Ngày 29-5, các tổ chức công đoàn và phong trào xã hội ở nước này đã tổ chức cuộc tổng đình công trên toàn quốc theo lời kêu gọi của Tổng Công đoàn Lao động (CGT) để phản đối các chính sách kinh tế của chính phủ trong bối cảnh nền kinh tế liên tục lao dốc trong hơn một năm qua.
 
Tập đoàn Huawei: Lệnh cấm của Mỹ sẽ trực tiếp làm thiệt hại 1.200 công ty Mỹ
Cố vấn pháp lý Tống Lục Bình của Tập đoàn Viễn thông khổng lồ Huawei (Trung Quốc) vừa cho rằng động thái của chính quyền Mỹ đưa Tập đoàn viễn này vào "danh sách đen" sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm và sẽ gây thiệt hại cho hàng tỷ người tiêu dùng. 
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...