Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc thông báo vụ bắt giữ công dân Canada

Cập nhật: 20:18 ngày 15/07/2019
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 15-7 thông báo cảnh sát tỉnh Sơn Đông, miền Đông nước này, đã bắt giữ một công dân Canada liên quan một vụ án ma túy có sự tham gia của các sinh viên nước ngoài. Trước đó hai ngày, Chính phủ Canada cũng cho biết công dân nước này đã bị bắt giữ tại TP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, song không cho biết thêm chi tiết.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, cảnh sát tỉnh Sơn Đông gần đây đã phát hiện một vụ án ma túy có liên quan tới các sinh viên nước ngoài, trong đó có 1 công dân Canada. Hiện vụ án đang được xử lý, song không nêu rõ thông tin chi tiết.

{keywords}

Công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg bị tuyên án tử hình tại Trung Quốc ngày 14-1-2019. Khởi nguồn từ một vụ bắt giữ.

Quan hệ giữa Trung Quốc và Canada xấu đi nghiêm trọng từ tháng 12-2018, sau khi cảnh sát thành phố Vancouver bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) Tập đoàn công nghệ viễn thông - Huawei của Trung Quốc, theo yêu cầu của Mỹ. Bà Mạnh Vãn Châu bị Mỹ cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt của Wahington đối với Iran. 

Sau khi CFO của Huawei bị bắt tại Canada, Bắc Kinh đã tiến hành bắt giữ 4 công dân Canada. Trong số này có 2 người bị Bắc Kinh cáo buộc làm gián điệp và đánh cắp bí mật nhà nước, 2 người đối diện án tử hình vì buôn bán ma túy.

Canada đề nghị Trung Quốc trả tự do cho hai công dân nước này
Ngày 16-5, Canada đã đề nghị Trung Quốc ngay lập tức thả 2 công dân của nước này vừa bị Bắc Kinh chính thức bắt giữ sau nhiều tháng tạm giam với lý do an ninh quốc gia, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai quốc gia này.
Trung Quốc tuyên án tử hình công dân Canada thứ hai vì tội buôn lậu ma túy
Ngày 30-4, TAND phúc thẩm Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã phán quyết tử hình thêm một công dân Canada vì tội buôn lậu ma túy, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao giữa Ottawa và Bắc Kinh kể từ sau vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn Huawei.
Tòa án Canada bắt đầu xem xét hồ sơ dẫn độ bà Mạch Vãn Chu
Ngày 6-3, một tòa án ở tỉnh British Colombia của Canada đã bắt đầu xem xét hồ sơ dẫn độ bà Mạch Vãn Chu, Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn truyền thông Huawei (Trung Quốc), theo đề nghị của phía Mỹ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...