Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết King's Cup 2019 Việt Nam-Curacao (hiệp 1): Công Phượng, Văn Toàn khuấy đảo hàng thủ Curacao

Cập nhật: 20:56 ngày 08/06/2019
(BGĐT) - 19 giờ 50 phút tối 8-6, trên sân Chang Arena (Thái Lan), trọng tài Chaireag Ngamsom của nước chủ nhà Thái Lan đã nổi còi trận đấu phân định nhà vô địch King's Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và Curacao. 

Ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam mặc áo đỏ - quần đỏ, còn đội tuyển Curacao mặc áo xanh - quần xanh và giành quyền giao bóng trước ở hiệp một.

Những phút đầu trận đấu, đội tuyển Việt Nam có những pha phối hợp bóng ngắn rất hay ở trung lộ Curacao.

{keywords}

Công Phượng suýt mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. 

Phút thứ 6, Quang Hải chuyền bóng từ chấm phạt góc về tuyến hai để Xuân Trường treo bóng hiểm hóc vào vòng cấm cho Văn Hậu đánh đầu nhưng bóng không hướng vào khung thành Curacao.
Có thể thấy rằng, Việt Nam khiến Curacao khá bất ngờ bằng lối chơi nhanh nhẹn, linh hoạt. Phút thứ 10, Xuân Trường thực hiện pha đá phạt hàng rào sở trường nhưng bóng đi không khó trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Room.
Ngay sau đó là tình huống dứt điểm đầu tiên của Curacao với một pha đá đánh đầu không chính xác của Bonevacia.

{keywords}

Văn Toàn thi đấu xông xáo trong đội hình đội tuyển Việt Nam. 

Phút 12, Văn Toàn cướp bóng ngay bên phần sân đối phương trước khi chuyền cho Công Phượng đối mặt với thủ môn Room nhưng góc sút đã quá hẹp để tiền đạo đội tuyển Việt Nam dứt điểm thành bàn.
Sau những phút ban đầu, Curacao đã sử dụng nhiều những tình huống xuống biên để tạt bóng vào trong, tận dụng chiều cao không chiến nhưng chưa gây được khó khăn cho đội tuyển Việt Nam.
Phút 22, Văn Toàn băng lên nhận đường chuyền phản công nhanh, dốc bóng tới gần vạch 16m50. Thế nhưng, đường chuyền quyết định cho Công Phượng lại không tới chân đồng đội.
Phút 26 là một tình huống nguy hiểm. Arias đi bóng vào trung lộ, vượt qua Duy Mạnh vào vòng cấm. Rất may Tiến Dũng nỗ lực theo kèm và phá bóng kịp thời trước khi cầu thủ đội bạn có thể dứt điểm. Ngay sau đó, Arias tiếp tục xoay sở khéo léo trước vòng cấm trước khi tung ra pha dứt điểm kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành thủ môn Văn Lâm.
Phút 30, pha phối hợp ăn ý giữa Công Phượng và Trọng Hoàng giúp Trọng Hoàng thoát xuống ở biên phải trước khi căng ngang về tuyến hai cho Văn Toàn dứt điểm. Đáng tiếc là Văn Toàn dứt điểm quá nhẹ và thiếu chính xác.
Ngay sau đó là pha dứt điểm từ xa uy lực và có ý đồ của Bacuna. Bóng đi cuộn ra ngoài khung thành Đặng Văn Lâm trong gang tấc.
Phút 33, Elson Hooi thoát xuống và suýt chút nữa có pha dứt điểm trong thế đối mặt với Văn Lâm nếu không có sự can thiệp kịp thời và lăn xả của Duy Mạnh.
4 phút sau vẫn là Elson Hooi băng vào dứt điểm tuyến 2 sau pha phá bóng ra của hậu vệ Việt Nam. Rất may cho khung thành Văn Lâm là bóng đi lên trời.
Phút 40, Công Phượng dốc bóng đột phá trước sự theo kèm của 2 cầu thủ Curacao rồi tung cú dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch khung thành Curacao.

Những phút cuối của hiệp 1, hai đội có nhiều nỗ lực nhưng không có tình huống nào nguy hiểm. Kết thúc hiệp đấu, đội tuyển Việt Nam và Curacao hoà nhau với tỷ số  0-0.

{keywords}

Các cổ động viên tiếp lửa cho Đội tuyển Việt Nam trên khán đài. 

Đội hình ra sân:
Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.
Đội tuyển Curacao: E.Room, D.Gaari, Lachman, Martina, Carolina, M.Maria, Bacuna, Bonevacia, E.Hooi, Arias, Nepomucen.
BLV Vũ Quang Huy: Quang Hải là mắt xích không thể thiếu ở tuyển Việt Nam
Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy cho rằng, dù không bùng nổ với những bàn thắng hay kiến tạo, nhưng Quang Hải vẫn đóng góp nhiều trong lối chơi của tuyển Việt Nam và là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo
Chung kết King's Cup 2019: Việt Nam vẫn có cửa
Đối đầu với Đội tuyển (ĐT) Curacao xếp hạng 82 thế giới đến từ Trung Mỹ tại Chung kết King Cup 2019 tối nay 8-6, chắc chắn sẽ là thử thách cực lớn đối với 'Rồng vàng' Việt Nam. 
Tuyển Việt Nam đấu Curacao và giấc mơ vươn tầm thế giới của thầy Park
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Curacao ở chung kết King's Cup 2019 sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng dưới triều đại HLV Park Hang-seo.
Chung kết King’s Cup giữa Việt Nam và Curacao: HLV Park Hang-seo quyết lấy cúp
Tối nay (8-6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết King’s Cup đầu tiên trong lịch sử. Sau AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò ông Park Hang-seo đang rất khát khao một danh hiệu và họ đang dốc toàn lực để có chiến thắng trong trận chung kết này, dẫu đối thủ là một Curacao đẳng cấp châu Âu.
Curacao - đối thủ của tuyển Việt Nam tại chung kết King's Cup giàu tới mức nào?
Điều khiến nhiều người bất ngờ là, dù có tổng số dân chỉ vẻn vẹn hơn 161.000 người nhưng Curacao sở hữu nền kinh tế phát triển và mức sống thuộc hàng cao nhất vùng Caribbe.
Huy Nam (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...