Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu và vận động hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 17:07 ngày 24/09/2019
 (BGĐT)- Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu và vận động hiến máu tình nguyện cho gần 70 tình nguyện viên và chủ tịch hội chữ thập đỏ các phường, xã. 
{keywords}

Thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu, kéo người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm.

Các học viên đã được tập huấn những kiến thức và kỹ thuật cơ bản về sơ cấp cứu trong các tai nạn thường gặp như: Nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; kỹ thuật di chuyển nạn nhân; cách thổi ngạt ép tim, dị vật đường thở, gãy chân, cứu đuối… 

Để các học viên có được những kỹ năng chuẩn xác nhất, sau mỗi phần kiến thức lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn thực hành trực tiếp các thao tác trên cả vật mẫu và người thật. 

Được biết hiện nay, Hội Chữ thập đỏ TP đang duy trì hoạt động của 12 chốt sơ cấp cứu và tổ xe ôm sơ cấp cứu. Việc tập huấn những kỹ năng trên không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho các tình nguyện viên mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn giao thông nói riêng và tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp.

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được tuyên truyền các vấn đề xung quanh công tác vận động hiến máu tình nguyện, qua đó góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu hiến máu năm 2019 của TP đã đề ra.

Phong trào hiến máu tình nguyện trong giới trẻ: Cho đi để còn mãi
(BGĐT) - Hiến máu nhân đạo là hành động nhân văn giữa người với người. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã và đang trở thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là đoàn viên thanh niên.
Ngày hội hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2018, ngày 1-7, Hội Chữ thập đỏ TP Bắc Giang và Liên đoàn Lao động TP, Thành đoàn Bắc Giang phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện.
Bắc Giang: Tôn vinh hơn 700 tập thể, cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện
(BGĐT) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6), ngày 12-6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu lần thứ X, năm 2018.  Đến dự có đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh; đại diện BCĐ vận động HMTN quốc gia, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư. 

                                                                                 Dương Hồng 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...