Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay không để ai bị bỏ lại phía sau

Cập nhật: 10:21 ngày 16/10/2019
(BGĐT) - Tháng cao điểm Vì người nghèo hằng năm do MTTQ - Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Bắc Giang phát động là hoạt động có ý nghĩa quan trọng thực hiện công tác giảm nghèo bền vững và chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua, việc triển khai thực hiện cuộc vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh. 

{keywords}

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vì người nghèo từ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai Trần Anh Tuấn. Ảnh tư liệu.

Từ nguồn quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác, từ tháng 10-2018 đến nay, toàn tỉnh đã hỗ trợ các hộ nghèo làm mới và sửa chữa 929 ngôi nhà, trị giá hơn 84 tỷ đồng, giúp các hộ nghèo ổn định cuộc sống; vận động 38.341 suất quà, trị giá gần 19 tỷ đồng và hơn 90 nghìn suất quà bằng hiện vật cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám, chữa bệnh... góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh.

Đó là những tình cảm và nguồn lực quý báu của các tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân đã ủng hộ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo thời gian qua. Tuy nhiên, tính đến hết năm 2018, tỉnh Bắc Giang vẫn còn 33.156 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 7,29%; trong đó còn rất nhiều hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở đang cần sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Sự quan tâm, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thể hiện tình cảm, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của tỉnh.

Phát huy truyền thống "Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam; nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo (từ ngày 17-10 đến 18-11-2019) và kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18-11 (1930-2019), Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tha thiết kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực nhất, đóng góp công sức, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đề nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp ủng hộ tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập trở lên. Các hộ kinh doanh ủng hộ từ 50 nghìn đồng trở lên. Các hộ dân ủng hộ từ 20 nghìn đồng trở lên (trừ hộ nghèo và hộ cận nghèo). Doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh vận động người lao động và trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc huyện, TP nào quản lý thì ủng hộ tại địa phương đó.

{keywords}

Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ cụm Trung du Bắc Bộ trao kinh phí hỗ trợ hộ nghèo xã Lam Cốt (Tân Yên) xây nhà đại đoàn kết.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp của tỉnh ủng hộ trực tiếp về cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà B, Trụ sở liên cơ quan tỉnh (Quảng trường 3-2), TP Bắc Giang; hoặc chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, số tài khoản 3761.0.1062613, mã CTMT: 91046, tại Kho bạc nhà nước tỉnh Bắc Giang.

Sự quan tâm, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thể hiện tình cảm, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và sự phát triển bền vững của tỉnh. 

Ủy ban MTTQ - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang tin tưởng rằng, với tấm lòng nhân ái, "thương người như thể thương thân", các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh sẽ có những đóng góp thiết thực để việc huy động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh Bắc Giang đạt kết quả cao nhất.

Biểu dương 70 tập thể, cá nhân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội
Chiều 1-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức chương trình Gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong ba năm 2017-2019.
Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
Tối 13-1, tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ Việt Nam dự và phát biểu ý kiến.
Tháng cao điểm Vì người nghèo: San sẻ yêu thương, trao cơ hội vươn lên
(BGĐT)- Tháng cao điểm Vì người nghèo hằng năm là đợt vận động lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhằm kêu gọi các nguồn lực để tổ chức hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng đã trao niềm tin, cơ hội vươn lên đối với người nghèo, tô thắm truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái”. 
Bắc Giang phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018
(BGĐT) - Tối 16-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức Gala “Mái ấm cho người nghèo” và phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2018. 

Trần Công Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...