Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mưa đá và dông lốc gây thiệt hại lớn tại Yên Bái và Tuyên Quang

Cập nhật: 12:05 ngày 03/03/2020
Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh và rãnh áp thấp kết hợp với gió hội tụ trên cao, từ chiều tối 2-3, nhiều khu vực trong tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang xuất hiện dông lốc và mưa đá, gây thiệt hại nhiều ngôi nhà, tài sản của nhân dân. 

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến sáng 3-3, dông lốc khiến 4 người bị thương ở TP Yên Bái (trong đó, có một người mổ chấn thương sọ não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và đang trong tình trạng nặng); hơn 2.000 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó có 3 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn ở huyện Yên Bình; đổ gãy 23 cột điện ở thành phố Yên Bái. 

{keywords}

Dông lốc làm nhiều ngôi nhà tại TP Yên Bái bị hư hỏng.

Dông lốc và mưa đá còn gây hư hỏng mái của 5 trường học, 7 xe ô tô bị hư hỏng, một nhà xưởng chế biến gỗ ép bị sập ở TP Yên Bái, trên 200 cây xanh bị đổ... Ước tính thiệt hại gần 3 tỉ đồng.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mức 5000m, đêm 2-3, địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xảy ra mưa dông với lượng mưa phổ biến 5-10mm, khu vực các huyện Hàm Yên, Chiêm Hóa, Lâm Bình có lượng mưa từ 10-20mm. 

Mưa dông kèm mưa đá xảy ra trên địa bàn các huyện Hàm Yên (khu vực các xã: Phù Lưu, Minh Dân, Yên Phú, Hùng Đức, Đức Ninh, Thái Hòa); huyện Chiêm Hóa (các xã Minh Quang, Thị trấn Vĩnh Lộc, Phúc Sơn, Tân Mỹ); huyện Na Hang (các xã Năng Khả, Thượng Giáp, Thượng Nông, Côn Lôn). 

Mưa dông kèm mưa đá khiến 416 ngôi nhà bị ảnh hưởng, trong đó 2 nhà bị sập đổ; 2 nhà bị tốc mái hoàn toàn, 412 nhà bị tốc mái một phần. Mưa dông kèm mưa đá khiến 365 ha lúa mới cấy bị hư hại; hơn 50 ha rau mầu bị dập nát; khoảng 30 ha cây ăn quả bị ảnh hưởng.

Ông Đàm Ngọc Hưng, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cho biết, khoảng 16 giờ ngày 2-3, các xã phía Bắc của huyện có xuất hiện mưa đá trong thời gian ngắn, đường kính hạt nhỏ, tan nhanh. Đến gần 20 giờ cùng ngày, địa bàn các xã Yên Lâm, Yên Thuận, Thái Hòa, Phù Lưu, Đức Ninh đã xuất hiện hiện tượng mưa đá trong khoảng 5-10 phút, đường kính hạt đá trung bình từ 1,0-2,0cm. Hiện huyện Hàm Yên đang tiếp tục thống kê thiệt hại để báo cáo lên cấp trên.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND các huyện bị thiệt hại đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, cơ quan phụ trách xã cử người xuống cơ sở nắm tình hình và phối hợp với UBND các xã hướng dẫn nhân dân khẩn trương khắc phục thiệt hại. Các đơn vị chức năng huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả bảo đảm ổn định đời sống và sản xuất.

Gió mùa đông Bắc tràn về, miền Bắc đề phòng mưa đá
Bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng đêm nay sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc.
Bắc Giang: Nhiều diện tích rau màu bị hư hại do mưa đá
(BGĐT)-Đến ngày 26-1 (tức mùng 2 Tết), chưa có số liệu tổng hợp cụ thể song liên tiếp xuất hiện những trận mưa đá những ngày qua đã khiến nhiều diện tích rau màu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bị hư hỏng. 
Bắc Bộ mưa dông, cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Cảnh báo từ ngày 9 đến 12-9, Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng vùng núi và trung du có mưa to đến rất to và dông, với thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm.
Thời tiết hôm nay (23-7): Cảnh báo dông lốc, mưa đá ở Bắc Bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, các tỉnh phía Bắc có khả năng xảy ra dông lốc, mưa đá, gió giật mạnh trong ngày 23-7.
Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng, đề phòng lốc, sét, mưa đá và lũ quét
Từ nay đến ngày 2-6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn trên diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...