Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sau vụ bé gái 8 tuổi đuối nước, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa chỉ đạo kiểm tra các bể bơi

Cập nhật: 18:54 ngày 08/06/2020
(BGĐT) - Trước sự việc một bé gái 8 tuổi bị đuối nước tại bể bơi Công Vinh chiều ngày 7/6, ngày 8/6, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Công Bộ cho biết UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn tại các bể bơi trên địa bàn. 

Riêng bể bơi Công Vinh, tại khu 4, UBND thị trấn Thắng sẽ cho kiểm tra toàn diện, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

{keywords}

Bể bơi Công Vinh, tại khu 4, thị trấn Thắng. (Ảnh CTV Anh Ngọc).

Trên địa bàn huyện Hiệp Hòa có 6 bể bơi, gồm 2 bể bơi tại trường học và 4 bể bơi của hộ kinh doanh. Trong đó, bể bơi Công Vinh do gia đình ông Nguyễn Đức Công, ở thị trấn Thắng đầu tư. Bể bơi này hoạt động từ năm 2015, diện tích 560 m2. 

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7/6, một cháu nhỏ SN 2012, trú tại xã Hoàng Thanh (Hiệp Hòa) được người thân đưa đến tắm tại bể bơi Công Vinh. Ngay khi phát hiện N. bị đuối nước, nhân viên bể bơi và người nhà nhanh chóng sơ cấp cứu sau đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Uyên nhưng nạn nhân xác định đã tử vong. 

Chiều 8/6, phóng viên trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND thị trấn Thắng, tuy nhiên ông Trung cho biết chưa xác định rõ nguyên nhân khiến cháu N. tử vong và đang chờ Công an huyện điều tra. Ngoài vụ việc trên, năm 2019, tại đây cũng từng xảy ra một vụ đuối nước khiến một bé trai 9 tuổi tử vong. 

Được biết, trong tháng 5/2020, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kiểm tra tại một số bể bơi trên địa bàn tỉnh, trong đó có bể bơi Công Vinh. Theo ông Trần Mai Phong, Chánh Thanh tra sở, tại thời điểm kiểm tra, nơi đây đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực phục vụ hoạt động. Thanh tra Sở cũng đã yêu cầu đơn vị kinh doanh chỉ đạo nhân viên tăng cường giám sát, kiểm tra, bảo đảm an toàn cho người dân khi vui chơi, tắm tại bể bơi. 

Bắc Giang: Một bé gái 8 tuổi bị đuối nước tại bể bơi
(BGĐT) - Khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 7/6, tại bể bơi Công Vinh ở khu 4, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn đuối nước khiến một bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm.
Sớm khắc phục những "khoảng trống", phòng ngừa tai nạn đuối nước
(BGĐT) - Thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, 4 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ đuối nước, 10 nạn nhân trong các vụ đều tử vong, trong đó có 7 trẻ em. Thực trạng này khiến nhiều người lo ngại, nhất là khi mùa hè đến.
Xuống hồ tắm giữa trưa, một người tử vong do đuối nước
(BGĐT) - Khoảng 12 giờ 20 phút, ngày 13/5, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) nhận được tin báo về việc tại hồ nước công viên Ngô Gia Tự, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) có một người bị đuối nước.
Nhắc nhở học sinh trước mỗi khi tan học về nguy cơ đuối nước
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo, các trường phổ thông chỉ đạo giáo viên ở các tiết học cuối trước khi học sinh tan trường nhắc nhở, khuyến cáo học sinh không được chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi... phòng nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Bắc Giang: Hai anh em bị đuối nước khi đi thả diều
(BGĐT) - Ngày 1/5, đại diện Công an xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm khiến hai anh em tử vong.

Mai Toan

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...