Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

EU đồng ý hoãn Brexit đến 22-5 nếu Quốc hội Anh ủng hộ thỏa thuận của Thủ tướng May

Cập nhật: 09:38 ngày 22/03/2019
Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cho phép Vương quốc Anh một quãng thời gian trì hoãn ngắn việc nước này rời khỏi EU (còn gọi là Brexit), nhưng chỉ khi các nghị sĩ Quốc hội nước này bỏ phiếu ủng hộ dự thảo thỏa thuận của Thủ tướng Theresa May vào tuần tới.
{keywords}

Chủ tịch Liên minh châu Âu Jean-Claude Juncker (trái) và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk tại cuộc họp báo sau ngày đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels, Bỉ ngày 21-3-2019. 

Theo một dự thảo kết luận mà một số cơ quan báo chí có được, lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU ngày 21-3 tuyên bố rằng họ chuẩn bị mở rộng Điều khoản 50 về quá trình rút khỏi liên minh cho đến ngày 22-5, để cho Vương quốc Anh có thời gian chuẩn bị cho việc ra đi.

Brexit-nước Anh bị đẩy vào chân tường
(BGĐT) - Hạ viện Anh lại một lần nữa bác bỏ dự thảo thỏa thuận Brexit sửa đổi lần thứ hai của Thủ tướng Theresa May, qua đó đẩy nước Anh vào chân tường và đưa tiến trình Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) vào vòng xoáy chính trị mới.
 
Các nghị sĩ Anh bỏ phiếu ủng hộ đề nghị EU trì hoãn Brexit
Hạ viện Anh ngày 14-3 bỏ phiếu thông qua đề xuất của chính phủ, theo đó gia hạn điều khoản 50 và ủng hộ việc đề nghị EU trì hoãn Brexit. Để đáp trả, EC đã yêu cầu Anh phải có chứng minh cụ thể.
 
Vấn đề Brexit: Thủ tướng Anh nỗ lực phút chót trước cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện
Thủ tướng Anh Theresa May ngày 12-3 đã phát biểu trước Quốc hội nước này trong nỗ lực phút chót kêu gọi sự ủng hộ của các nghị sĩ đối với thỏa thuận Brexit sửa đổi. Động thái  xảy ra chỉ ít giờ trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu lần hai mang tính lịch sử tại Hạ viện Anh về văn kiện này.
 
Vấn đề Brexit: Thủ tướng Anh lại đối mặt sức ép từ chức
Thủ tướng Anh Theresa May đang phải đối mặt với sức ép từ chức nặng nề khi những nghị sĩ Bảo thủ nổi loạn theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu cho rằng bà có thể phải "hy sinh ngôi vị thủ tướng" để đổi lấy số phiếu ủng hộ từ nhóm này cho cuộc bỏ phiếu Brexit (Anh rời khỏi Liên minh châu - EU) quan trọng vào ngày 12-3.
 
Chính phủ Anh khẳng định vẫn bỏ phiếu về Brexit lần 2 đúng hạn
Thông báo từ Văn phòng Thủ tướng nước này khẳng định Anh vẫn sẽ tiến hành bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit lần 2 theo đúng kế hoạch vào ngày 12-3 tới. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) về những nội dung sửa đổi trong thỏa thuận Brexit vẫn chưa có tiến triển.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...