Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xử nghiêm lái xe uống rượu và dùng ma túy

Cập nhật: 08:51 ngày 16/01/2019
(BGĐT) - Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với nhiều lực lượng liên quan kiểm tra hành chính, test nhanh ma túy… đối với các tài xế container có nghi vấn sử dụng ma tuý ra vào cụm cảng trên địa bàn phường Trường Thọ.

Theo báo Dân trí, chỉ hơn 10 lần chặn dừng các tài xế lái container, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Thậm chí, có phương tiện được chủ doanh nghiệp thuê 2 tài xế để thay phiên nhau chạy thì cả 2 đều bị phát hiện sử dụng ma túy. 

Đặc biệt, trong buổi kiểm tra, lực lượng công an phát hiện một tài xế lái xe đầu kéo chở container loại 40feet đầy hàng sử dụng cùng lúc ba loại ma túy là cần sa, ma túy đá và ma túy tổng hợp.

Thật khủng khiếp bởi không ai chắc tính mạng mình sẽ ra sao khi cùng tham gia giao thông với những tài xế vừa lái xe vừa hút xong ma túy, đang ngáo ngơ kiểu này. Vụ tai nạn vừa xảy ra ở Long An là nỗi kinh hoàng với người dân vô tội khi chỉ vì đứng chờ đèn giao thông, chấp hành nghiêm luật lệ mà họ bị tài xế xe container cuốn đi như một cơn sóng thần. Trong tích tắc, 4 người chết, 18 người bị thương, 21 chiếc xe máy bị cuốn băng bởi tài xế xe container dù gần chục giờ sau mới ra đầu thú mà trong máu vẫn còn nồng độ cồn cao và dương tính với ma túy.

Tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quốc gia năm 2018, con số 8.248 người chết, gần 15.000 người bị thương vì tai nạn giao thông khiến mỗi chúng ta không khỏi giật mình. Tính trung bình, mỗi ngày có 22 người sáng ra đường và không trở về nhà; số người tử vong được xem tương đương với dân số của cả một huyện…

Quá đau lòng và bất an bởi chúng ta đang sống trong thời bình mà như thời chiến. Ai cũng phải tham gia giao thông và không ai biết những tài xế lái xe con 4-5 chỗ sang trọng kia ai là người vừa lướt khướt với rượu bia, lái xe về tới nhà mà hôm sau tỉnh dậy không biết hôm qua mình lái về nhà như thế nào? Ai biết những hung thần ngồi sau vô lăng của những cỗ xe container siêu trường, siêu trọng kia đâu là người vừa dùng ma túy, đâu là người đang “ngáo” mà tránh, mà lùi ra xa để không bị thành những thảm họa từng xảy ra.

Đã có TP Hồ Chí Minh ra quân, mở đợt cao điểm kiểm tra tài xế sử dụng ma túy, rượu bia; liệu các địa phương có quyết liệt và công khai xử lý những tài xế dính tới rượu bia và ma túy, nhất là trong dịp Tết này? Người dân mong mỏi cần có chế tài mạnh hơn nữa với những ma men và hung thần ngồi sau vô lăng, để khi ra đường, thực sự an tâm trở về nhà.

Khó, dễ nghề nông
(BGĐT) - “Phi nông bất ổn”, những năm qua, nông nghiệp luôn khẳng định là trụ cột của nền kinh tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, nông nghiệp đang đứng trước nhiều thách thức lớn, cần chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ để vượt qua.
 
Tránh lãng phí trong dịp Tết
(BGĐT) - Quan niệm của nhiều người ăn Tết, chơi Tết phải mâm cao cỗ đầy, phải “chơi sang”, xả láng dẫn đến nhiều cách ăn Tết rất phô trương, lãng phí, thậm chí gây những hệ lụy xấu cho xã hội. 
 
Cán bộ “4 xin, 4 luôn”
(BGĐT) - Đó là một trong những nội dung Quyết định 1847/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ. Theo đó, trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình và giải thích cặn kẽ thắc mắc của nhân dân. 
 
Không để ai đói cơm, nhạt muối
(BGĐT) - Tại hội nghị triển khai thực hiện nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các ngành, địa phương quan tâm bảo đảm các điều kiện để nhân dân đón xuân, vui Tết an toàn, lành mạnh, đặc biệt chăm lo Tết cho người nghèo, không để ai đói cơm, nhạt muối.
 
Củng cố thêm giá trị
(BGĐT) - Vậy là năm 2018 đã khép lại. Nhìn lại một năm, chuyên mục Theo dòng sự kiện đã chuyển tải biết bao cung bậc cảm xúc của toàn xã hội.
 
Sau giờ khắc đón năm mới...
(BGĐT) - Năm cũ 2018 vừa qua đi. Năm mới 2019 tới với bao hy vọng và những lời chúc tốt đẹp. Song có điều ai cũng biết trước sau giờ khắc đón chào năm mới ở các điểm tập trung đông người, đó là những bãi rác khổng lồ, người đi, rác ở lại.
 
Chuẩn mực, trách nhiệm trên mạng xã hội
(BGĐT) - Từ 1-1-2019, Bộ quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo có hiệu lực. Nội dung Bộ quy tắc này nhằm cụ thể hóa Điều 5 trong 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.
 

Hồng Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...